เจ้าของช็อก! ‘เรนโบว์’ แมวหลงป่า เดินกลับบ้านกว่า พันกิโล หาเจ้าของ

Home » เจ้าของช็อก! ‘เรนโบว์’ แมวหลงป่า เดินกลับบ้านกว่า พันกิโล หาเจ้าของ

แมวหลงป่า (1)-min

อุทาหรณ์ทาส! เรนโบว์ แมวสายพันธุ์สยาม ทำเจ้าของอึ้ง หลังหลงป่านาน 2 เดือน ก่อนเดินกลับบ้าน ระยะทางกว่า 1,287 กิโลเมตร

วันที่ 23 ก.ย. 2567 16.40 น. ทางสำนักข่าวต่างประเทศ the straitstimes ได้มีการแชร์เรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเหล่าทาสแมวหรือคนที่มีสัตว์เลี้ยง หลัง ‘เรนโบว์’ แมวสายพันธุ์สยาม ตัวหนึ่งในสหรัฐอเมริกา หลงป่าก่อนจะกลับไปหาเจ้าของได้เอง

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าของแมวชาวแคลิฟอร์เนีย เบนนีและซูซานน์ แองกิอาโน กล่าวว่า แมวตัวดังกล่าว ชื่อ ‘เรนโบว์’ เป็นแมวพันธุ์สยาม เพศผู้ อายุ 2 ขวบ โดยเจ้าเรนโบว์ได้หายเข้าไปในป่า ระหว่างเจ้าของพาไปเที่ยวแคมปิงที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน และพยายามออกค้นหาในป่าใกล้บริเวณที่ตั้งแคมป์เป็นเวลา 5 วัน

แมวหลงป่า-min

โดยเบนนีและซูซานน์ตัดสินใจขับรถกลับบ้านที่เมืองซาลินัส รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ ‘สตาร์’ น้องสาวของเรนโบว์ได้มีการเริ่มส่งเสียงร้องและข่วนประตูบานมุ้งลวดของรถพ่วงไม่หยุดตลอดทาง ซึ่งซูซานน์ กล่าวว่า “เธอไม่เคยคิดที่จะทิ้งเรนโบว์ และตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนกำลังทอดทิ้งเขา”

เป็นเวลากว่า 2 เดือนที่เรนโบว์หายออกไปจากบ้าน โดยมีคนพบเรนโบว์เดินอยู่บนถนนในเมืองโรสวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนมากกว่า 1,287 กิโลเมตร

แมวหลงป่า (2)-min

ทางเจ้าหน้าที่จากองค์กรป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ประจำท้องถิ่น กล่าวว่า เจ้าแมวตัวนี้คือ ‘เรนโบว์’ ที่หายไป เนื่องจากการตรวจไมโครชิปของเขา ทำให้สามารถระบุตัวตนของเขาได้ ทำให้ทั้ง เบนนีและซูซานน์ตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากระยะทางที่ห่างกันมากระหว่างบ้านของพวกเธอและอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

  • ญี่ปุ่นเตือน! วอน ปชช. เฝ้าระวัง ‘สึนามิ’ หลังแผ่นดินไหว งดอยู่ใกล้ชายฝั่ง
  • กรมชลประทาน เตือน น้ำเหนือทะลัก ภาคกลางเตรียมรับมือ!
  • สาวรีวิว ‘โรตีร่มแดง’ แม่ค้าหัวหมอ ให้แป้งขึ้นรา ขอคืนเงิน ไม่ขอกินต่อ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรนโบว์ปลอดภัยแล้ว ถึงแม้น้ำหนักตัวจะหายไปกว่าครึ่งจนทำให้เขาผอมซูบลงไปมาก โดยหลังจากนี้เธอมีความลังเลอย่างมากที่จะพาไปเที่ยวข้างนอกอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ