สุดอัปยศ! "มิเกล" โค้ชทีมไทยสุดเดือดลั่นเกม "อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส" ทำลายฟุตซอลโลก

Home » สุดอัปยศ! "มิเกล" โค้ชทีมไทยสุดเดือดลั่นเกม "อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส" ทำลายฟุตซอลโลก
สุดอัปยศ! "มิเกล" โค้ชทีมไทยสุดเดือดลั่นเกม "อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส" ทำลายฟุตซอลโลก

กลายเป็นเกมอัปยศที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกสำหรับเกมคู่ระหว่าง อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส ในการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยทั้งสองทีมลงสนามด้วยการที่ไม่อยากชนะอีกฝ่ายเนื่องจากต้องการเข้าเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เพื่อจะได้พบกับ ทีมชาติไทย ที่ถูกมองว่าอ่อนชั้นกว่า โมร็อกโก และหนทางจะสดใสกว่ามากๆ ไม่ต้องพบกับ “แชมป์โลก 5 สมัย” บราซิล หากผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้ต่อไป

แน่นอนงานนี้ทั้งสองทีมเลยต้องการผลการแข่งขันที่ต้องการต่างฝ่ายต่างครองบอลไม่ยิงประตูกัน ก่อนที่ อิหร่าน จะมาได้ประตูนำแบบงงๆ เมื่อ ซาลาร์ อักห์อาปัวร์ ยิงบอลเข้ากรอบแต่ทางด้าน ตีโบต์ การ์รอส นายด่านฝรั่งเศส กลับยืนตรงปล่อยให้บอลเข้าประตูไป

จากนั้นเป็นทางฝั่ง อิหร่าน ที่ไม่รู้จะทำอย่างไรกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด จึงเลือกที่จะเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องก่อนสุดท้ายจะเอาชนะไปได้ 4-1 คว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปพบกับ โมร็อกโก ส่วน ฝรั่งเศส จบรองแชมป์กลุ่ม เจอกับทีมชาติไทย

ซึ่งแน่นอนเกมนี้ มิเกล โรดริโก้ โค้ชทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าไปเพื่อหวังเก็บข้อมูลคู่แข่งที่จะเจอในรอบหน้า กลับต้องหัวเสียกับการเล่นของทั้งสองทีมอย่างมาก พร้อมชี้ว่าเป็นการทำลายวงการฟุตซอลอย่างแท้จริง

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้ ผมยอมรับว่าเราเป็นทีมที่อ่อนสุดในรอบต่อไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามกีฬาบูคาราในวันนี้ แต่ผมขอพูดว่า ฝรั่งเศส เรากำลังรอพวกคุณด้วยความเต็มใจ

“เจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน และฝรั่งเศส รวมถึงทุกคนที่ปรากฏตัวต่อหน้าผมที่เข้าชมเกมบนอัฒจันทร์ในวันนี้ โค้ช และผู้เล่นของทั้งสองชาติที่อยู่ในสนาม ได้ทำให้กีฬาที่ผมรักเสื่อมเสียชื่อเสียง”

“ก่อนเกมคู่แข่งของเราอาจเป็น อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส แต่ทั้งสองทีมกลับลงเล่นแบบอยากแพ้ ไม่มีใครต้องการยิงประตู ทั้งสองทีมสร้างความอับอายในสนาม คำถามแรกคือใครจะปล่อยให้ฝ่ายไหนจะทำประตูแรกได้”

“ครึ่งหลัง อิหร่าน ยิงประตูได้โดยไม่ตั้งใจหลังจากที่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสปล่อยให้บอลเข้าประตูอย่างชัดเจน จากนั้นพวกเขาบีบให้ต้องชนะเนื่องจากไม่สามารถทำเข้าประตูตัวเองได้ และ ฝรั่งเศส ก็ไม่คิดที่จะยิงประตูคืน มันกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวระดับโลก”

“ผมขอกล่าวตรงนี้เลยว่า ทีมชาติทั้งสองทีมเป็นความอัปยศของวงการฟุตซอลโลก พวกคุณไม่ควรเหยียบสนามฟุตซอลอีกในชีวิต พวกคุณไม่มีความเป็นนักกีฬาอาชีพ พวกคุณควรละอายใจเมื่อได้ยินเพลงชาติของพวกคุณอีกครั้ง”

“พวกคุณน่ารังเกียจอย่างมาก พวกคุณได้สูญเสียความเคารพจากผม ในฐานะเพื่อนร่วมงาน และนักกีฬาไปเรียบร้อย” โค้ชชาวสเปน ร่ายยาวผ่านโลกออนไลน์

สำหรับในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ฝรั่งเศส เวลา 19.30 น. ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ