ฉากเดียวไวรัล พ่อเซ็นเอกสารหน้าห้องคลอด แต่คนโฟกัส "ยาย-ย่า" อารมณ์ต่างกันสุดขั้ว

Home » ฉากเดียวไวรัล พ่อเซ็นเอกสารหน้าห้องคลอด แต่คนโฟกัส "ยาย-ย่า" อารมณ์ต่างกันสุดขั้ว
ฉากเดียวไวรัล พ่อเซ็นเอกสารหน้าห้องคลอด แต่คนโฟกัส "ยาย-ย่า" อารมณ์ต่างกันสุดขั้ว

กลายเป็นฉากบีบหัวใจ พ่อเซ็นเอกสารหน้าห้องคลอด แต่คนโฟกัสอารมณ์ “ยาย-ย่า” รู้เลยคนไหนคือแม่ของภรรยา

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ช่วงเวลาที่ลูกเกิดมาคือตอนที่แม่ตระหนักว่าได้รับความรักมากมายเพียงใด ในเวลานั้นมีคุณแม่หลายคนที่รู้สึกโชคดีมากๆ เพราะรู้ว่ามีคนที่พวกเธอจะคอยดูแลอย่างไม่มีเงื่อนไขอยู่เสมอ ทำให้มีแรงจูงใจมากขึ้นในการเอาชนะ ความเจ็บปวดในห้องคลอด

ล่าสุด มีคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นการบันทึกภาพก่อนที่คุณแม่จะเข้าห้องคลอด ในขณะนั้นพ่อของเด็กน้อยที่กำลังจะเกิดมา ตั้งใจอ่านและเซ็นเอกสารการผ่าตัดให้ภรรยา ในเวลาเดียวกัน ผู้ที่จะได้เป็นคุณย่าและคุณยายก็ยืนรออยู่บริเวณประตูใกล้ๆ

ในช่วงเวลานี้เองนี้ ที่ชาวเน็ตเห็นถึงทัศนคติที่แตกต่างกันระหว่างคุณย่าและคุณย่า ในขณะที่คนหนึ่งยังคงสงบนิ่ง มองดูลูกชายเซ็นเอกสารอย่างตั้งใจ โดยที่ใบหน้าของเธอไม่แสดงอารมณ์ใดๆ แต่อีกคนกลับอดไม่ได้ที่จะแอบร้องไห้ออกมาเงียบๆ และยกแขนเสื้อขึ้นมาเช็ดน้ำตาอย่างต่อเนื่อง

หลังจากได้ดูคลิปชาวเน็ตก็รู้ได้ทันทีว่า หญิงชุดดำที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวนั้นคือ “คุณยาย” หรือมารดาผู้ให้กำเนิดของหญิงสาวที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด บางทีอาจเป็นเพราะเธอกังวลและห่วงลูกสาวมาก เมื่อนึกถึงความเจ็บปวดที่กำลังจะเผชิญ แต่เพราะด้วยกลัวว่าจะกระทบอารมณ์ความรู้สึกของลูกสาว จึงทำได้เพียงแอบร้องไห้อย่างเงียบๆ คนเดียว

ในส่วนของความคิดเห็นในโลกออนไลน์ หลายคนดูแล้วนึกย้อนไปถึงตอนที่ตัวเองรู้สึกเหมือนได้เดินผ่าน “ประตูแห่งความตาย” เมื่อครั้งสัมผัสกับความเจ็บปวดในห้องคลอด ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้เป็นแม่จะกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกสาว กังวลว่าจะประสบปัญหาระหว่างการผ่าตัดคลอด การได้เห็นเธอร้องไห้เงียบๆ ทำให้ทุกคนรู้สึกเศร้าใจตามไปด้วย และเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ยืนยันว่า… คนเป็นแม่คือคนที่รักลูกมากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ยังมีอีกหลายความคิดเห็นที่มองตรงกันว่า แม้ว่าคุณย่าจะไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ เนื่องจากบุคลิกส่วนตัวของแต่ละคนแตกต่างกัน วิธีแสดงอารมณ์เป็นของตัวเอง อย่างไรก็ดี ก็เชื่อว่าเธอมีความกังวลอย่างมากต่อลูกสะใภ้และหลานในครรภ์เช่นกัน รวมทั้งตั้งตารอให้ทั้งคู่ออกมาจากห้องคลอดอย่างปลอดภัยแข็งแรง

  • หมอมึน แม่เข้าห้องคลอด ชาย 4 คนโผล่แสดงตัวเป็นพ่อเด็ก เฉลยไม่ดราม่า แต่ซึ้งกินใจ
  • รักเมียที่สุด! พยาบาลเลิ่กลั่ก อุ้มทารกมาส่งให้พ่อ ไม่รับ ไม่มอง ไม่ฟัง ใจลอยไปหาเมีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ