สพฐ. แจงแล้ว ปม คะแนน ‘ครูเบญ’ ไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ได้เข้าสอบภาค ค

Home » สพฐ. แจงแล้ว ปม คะแนน ‘ครูเบญ’ ไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ได้เข้าสอบภาค ค

ครูเบญ สอบ

สพฐ. ไขข้อสงสัย ปม คะแนน ‘ครูเบญ’ ไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ได้เข้าสอบภาค ค เป็นเพราะ สพม.สระแก้ว สอบพร้อมกันทั้ง 3 ภาค ก่อนประกาศผลสอบ

จากกรณีที่ ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง หลัง สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการจากส่วนกลางขึ้นมาสอบ ผลออกมา ปรากฎว่า ครูเบญ สอบไม่ผ่าน โดย กพฐ. ระบุว่า คะแนนสอบของครูเบญ ทั้งภาค ก และภาค ข ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

โดยหลังจากที่ทาง กพฐ. ได้ออกมาเปิดเผยผลคะแนนสอบ ของครูเบญนั้น ก็มีชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามว่า ถ้าหากครูเบญสอบไม่ผ่านทั้ง ภาค ก และภาค ข จริง ทำไมครูเบญถึงสามารถผ่านไปสอบ ภาค ค ได้นั้น

  • เปิด ผลคะแนนสอบ ‘ครูเบญ’ กพฐ.เผยไม่ถึง 60% ตามที่ระเบียบกำหนด 
  • เปิดใจ น้า ‘ครูเบญ’ หลังรู้ผลสอบ ลั่น บอบช้ำพอแล้ว รู้ไปก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว

ล่าสุด วันนี้ (21 กันยายน 2567) นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ในฐานะโฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กล่าวว่า เนื่องจาก การสอบพนักงานราชการ เป็นสนามสอบที่มีผู้มาสมัครไม่ถึง 1,000 คน จึงจัดให้มีการสอบทั้ง 3 ภาค คือ ภาค ก ภาค ข และภาค ค ให้เสร็จพร้อมกันก่อนจึงจะประกาศผลการสอบ

ไม่เหมือนการสอบสนามใหญ่ เช่น สอบครูผู้ช่วย สอบผู้อำนวยการโรงเรียน หรือสอบผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ที่จะต้องสอบให้ผ่านภาค ก และภาค ข ก่อน จึงจะไปสอบ ภาค ค คือการสอบสัมภาษณ์ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ สพฐ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะตรวจสอบให้แน่ชัดถึงกระบวนการสอบทั้งหมด และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ