แม่สาย น้ำไม่ไหลมา 8 วัน จากน้ำท่วม พัดดินโคลน ต้องซักผ้าข้างถนน

Home » แม่สาย น้ำไม่ไหลมา 8 วัน จากน้ำท่วม พัดดินโคลน ต้องซักผ้าข้างถนน

เดือดร้อนกันยาว

ชาวบ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แห่ยกเสื้อผ้า มาซักที่ลำธารน้ำข้างถนน เนื่องจากน้ำไม่ไหลมา 8 วันแล้ว เหตุ น้ำท่วมซัดดินโคลน อุดตันท่อ และชุมชน

วันที่ 21 กันยายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้โพสต์คลิปของชาวบ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่แห่กันขนเสื้อผ้ามาซักที่ลำธารน้ำเล็ก ๆ ริมถนน สาเหตุมาจาก น้ำท่วมหนักซัดดินโคลนเข้ามาด้วย ทำให้ดินโคลนอุดตันท่อ ทำให้น้ำไม่ไหลมาเป็นเวลา 8 วัน

ชาวบ้านจึงเริ่มทะยอยขนเสื้อผ้าของตัวเองมาซักที่ลำธารขนาดเล็กข้างถนนแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งน้ำที่ชาวบ้านลงไปนั่งซักก็ไม่ใช่น้ำที่สะอาด ไม่เหมาะกับที่นำมาซักสักเท่าไหร่

น้ำท่วม แม่สาย
น้ำท่วม แม่สาย2
  • โดนซ้ำ! แม่สาย จ.เชียงราย ปัญหาโคลน ยังไม่เสร็จ เจอ ฝุ่น กระหน่ำต่อ
  • กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนัก ทะเลอันดามัน-อ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง
  • เปิดรายชื่อจังหวัด ทั่วไทย เตรียมรับมือ พายุซูลิก ฝนตกหนักถึงหนักมาก

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได่เผยแพร่ออกไปนั้นก็ทำชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น “เปนแรงใจให้ทุกๆท่านที่ประสบปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งนี้สู้ไปทุกคน”, “น่าเห็นใจมากๆๆเลย เป็นแรงใจให้ทุกคนนะค่ะ”, “นี่คือความลำบากที่น่าช่วยเหลือ”, “ภาพวันเก่าๆเมื่อ40กว่าปีที่แล้วกลับมาให้เห็น นึกถึงตัวเองเลยซักผ้าในคลอง สู้ๆเน้อแม่ๆนับจากนี้ไปขอหื้อชาวเชียงรายพบเจอแต่สิ่งดีๆจ้าว”, “ไม่มีคำจะอธิบาย. ปวดร้าวทั้งเชียงราย หนูก็คนเชียงราย อำเภอดอนหลวง.แม้จะไม่สาหัส แต่ก็ท่วมเช่นกัน.ลูกหยุดเรียนกะทันหัน.เพราะน้ำท่วม รร.ขอส่งกำลังใจไปทางแม่สายนะค่ะ.เราจะผ่านพ้นวิกฤตปีนี้ไปด้วยกัน” และ “คนรวยไปซักร้านซักผ้าเปิดใหม่ เครื่องพังเลยมีแต่โคลน เจ้าของบอกว่าจะซ่อมได้ไม่รู้ช่วงแรกให้ซักฟรีตอนนี้เจ้าของทุกข์หนัก เลอะดินเข้าเครื่องไม่ได้ เหมือนกันตักน้ำโคลนในอ่างอาบน้ำนั่นแหละมันจะตัน” เป็นต้น

@wpk_team

สถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย วันที่ 8 น้ำประปายังไม่ไฟล ประชาชนเริ่มทยอนมาซักผ้าริมถนน #น้ําท่วมเชียงราย🥺🥺 น้ำท่วมแม่สาย

♬ original sound – Pure Music – Pure Music

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ