โซนิคบูมสุราษฎร์? เสียงดังคล้ายระเบิด คนผวาแผ่นดินไหว ผอ.เขื่อนรัชชประภา แจงแล้ว

Home » โซนิคบูมสุราษฎร์? เสียงดังคล้ายระเบิด คนผวาแผ่นดินไหว ผอ.เขื่อนรัชชประภา แจงแล้ว
โซนิคบูมสุราษฎร์? เสียงดังคล้ายระเบิด คนผวาแผ่นดินไหว ผอ.เขื่อนรัชชประภา แจงแล้ว

โซนิคบูมดังสนั่น ได้ยินหลายพื้นที่ของสุราษฎร์ธานี คนผวาแผ่นดินไหว-เขื่อนแตก ผอ.เขื่อนรัชชประภา ทำหนังสือชี้แจงถึงผู้ว่าฯ แล้ว

วันนี้ (20 กันยายน) นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภาตามที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ของวันนี้ ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว หรือเหตุการณ์เขื่อนรัชชประภาแตกนั้น

ซึ่งทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา ขอชี้แจงว่าจากการตรวจสอบข้อมูลเครื่องมือตรวจวัดที่มีการติดตั้งอยู่บนเหนือเขื่อนรัชชประภาไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภายังคงมีความมั่นคงแข็งแรง

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเสียงจากโซนิคบูมของเครื่องบินรบหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการสอบถามไปทางกองบิน 7 ทราบว่าในช่วง 10.00 น. วันนี้ได้มีการขึ้นบินของเครื่องบินรบตามแผนการบินปกติ แต่ไม่มีการทำโซนิคบูมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวประชาชนได้มีการโพสต์ในสื่อออนไลน์สร้างความหวั่นวิตกกับเสียงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเสียงดังไกลในอำเภอของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิคม

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องพยายามหาต้นต่อของเสียงดังกล่าว รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากเสียงดังกล่าว แต่ก็ยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ