ครอบครัว น้องไนซ์ ลั่น ใครว่าลูกเป็น ออทิสติก เตรียมรับหมายศาลได้เลย

Home » ครอบครัว น้องไนซ์ ลั่น ใครว่าลูกเป็น ออทิสติก เตรียมรับหมายศาลได้เลย

ใครว่าลูกฉันโดนแน่

ครอบครัว น้องไนซ์ และแก๊งเชื่อมจิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลัง ทนายธรรมราช ให้สัมภาษณ์จบ ลั่น ยอมติดคุก เพราะปกป้องศาสนา

วันนี้ 20 กันยายน 2567 หลังจากที่แก๊งเชื่อมจิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอม และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ทางด้านของทนายธรรมราช​ ทนายความ พร้อมพวกทั้ง 8 คน ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เผยว่า ตามประเด็นที่มีเรื่องของการถกเถียง

เรื่องของพระพุทธเจ้าใน 7 ประเด็น ที่เป็นปัญหาถกเถียงกันกล่าวหาว่า สอนเชื่อมจิต ไม่ใช่จากพระไตรปิฎก เป็นมติเถียรและสมาคม ประเด็นแรก 7 ข้อที่กล่าวหามานี้ไม่ใช่มติเถรสมาคมมหาเถระสมาคมไม่เคยวินิจฉัยว่า เชื่อมจิตมีหรือไม่มีตามพระไตรปิฎก แต่เป็นความคิดเห็นของนายอินทพร เพียงคนเดียว

เชื่อมจิต
  • ครอบครัว น้องไนท์ ทนายธรรมราช แจง คดีเชื่อมจิต 8 คน รับทราบข้อหา
  • กลับคำ?! พ่อ-แม่ น้องไนซ์ ยิ้มขอบคุณศาลเยาวชนฯ หลังสั่งหยุด เชื่อมจิต
  • เปิดแชท! กลุ่มลูกศิษย์ น้องไนซ์ โวยศาล ปม คำสอนไม่ตรงพระไตรปิฎก

ในส่วนขอข้อกล่าวหาในวันนี้ ให้การปฎิเสธทั้งหมด ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน ในส่วนของข้อห้ามไม่ให้เด็ก 8 ขวบ ไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต ห้ามนำรูปภาพของเด็ก 8 ขวบ ไปโพสต์เฟซบุ๊ก ในระยะเวลา 6 เดือน ได้รับทราบและได้หยุดกิจกรรม ในส่วนของเรื่องการทำวัตถุมงคล ไม่มีใครทำ ไม่มีการทำเครื่องราง เป็นแค่เครื่องประดับ เนื่องจากญาติธรรมอยากให้ออกแบบให้แค่นั้น

ด้านแม่ของเด็ก 8 ขวบ เปิดเผยว่า ในวันที่น้องไปทำบุญ น้องไปถวายสังฆทาน ท่านมาให้พรน้อง มารับกิจนิมนต์ แต่โซเชียลเอาไปเป็นประเด็น อยากให้ไตร่ตรองก่อน ว่าทำไมต้องเป็นประเด็น ต้องพิจารณาตัวเอง ส่วนภาพที่มาลงทางเฟซบุ๊ก ก็เป็นภาพที่ท่านอนุญาต เป็นแค่ภาพไปกราบท่านแค่นั้นเอง ในส่วนของคนที่บอกน้องว่าเป็นเด็กออทิสติก เตรียมรับหมายศาลหน้าบ้านได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ