พวกแกต้องรับผิดชอบ! "คิมจองอึน" สั่งประหารจนท. 20-30 คน ข้อหาจัดการน้ำท่วมใหญ่ไม่ได้

Home » พวกแกต้องรับผิดชอบ! "คิมจองอึน" สั่งประหารจนท. 20-30 คน ข้อหาจัดการน้ำท่วมใหญ่ไม่ได้
พวกแกต้องรับผิดชอบ! "คิมจองอึน" สั่งประหารจนท. 20-30 คน ข้อหาจัดการน้ำท่วมใหญ่ไม่ได้

มีรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐประมาณ 20-30 ราย เหตุละเลยการจัดการน้ำท่วมหนักเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Bloomberg สำนักข่าวดังอ้างอิงจาก TV Chosun ของเกาหลีใต้ รายงานโดยอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือนายหนึ่งว่า เมื่อเดือนที่แล้วเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐราว 20-30 ราย หลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม แต่บริหารจัดการไม่ดีจนมีผู้เสียชีวิตหลายพันคน

โดย TV Chosun รายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐเหล่านี้ในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมถูกประหารชีวิตด้วยการยิง ซึ่งสำนักข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังจากได้รับข้อมูลข่าวดังกล่าว แต่ไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ด้านกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ซึ่งรับผิดชอบความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้
img-20240729-wa0009ก่อนหน้านี้ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กล่าวในการประชุมฉุกเฉินเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมว่า เขาจะลงโทษผู้ที่ “ละเลยหน้าที่อย่างร้ายแรง” และต้องรับผิดชอบต่อการสูญเสียครั้งใหญ่นี้

หน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพถ่ายของ “ท่านคิม” ขณะลงพื้นที่ประสบเหตุน้ำท่วมด้วยตัวเองในช่วงเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ ตามรายงานของ KCNA สื่อทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า ฝนที่ตกหนักได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประมาณ 4,100 หลัง พัดถล่มถนน, ทางรถไฟ และพื้นที่เกษตรกรรมประมาณ 3,000 เฮกตาร์ (18,750 ไร่) ในเมืองซินอุยจู ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าที่เชื่อมต่อกับจีน และในเขตอุยจูที่อยู่ใกล้เคียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ