"เตะ ล่า ฝัน" ปี 2 : "17 แข้งเยาวชนไทย" คว้าชัยเหนือทีมเยอรมัน 3 นัดติด

Home » "เตะ ล่า ฝัน" ปี 2 : "17 แข้งเยาวชนไทย" คว้าชัยเหนือทีมเยอรมัน 3 นัดติด
"เตะ ล่า ฝัน" ปี 2 : "17 แข้งเยาวชนไทย" คว้าชัยเหนือทีมเยอรมัน 3 นัดติด

17 นักเตะเยาวชนไทยในโครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024” โชว์ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆหลังจากเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับ 3 สโมสรฟุตบอลชั้นนำของบุนเดสลีกา พร้อมมีนัดดวลแข้งกับทีมเจ้าถิ่น ได้แก่ สโมสรฟุตบอลเอฟซี เอาก์สบวร์ก (FC Augsburg) ฮัมบูร์ก เอ็สเฟา (Hamburger SV) และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) โดยพวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฝันของเด็กไทยสามารถเป็นจริงได้และไม่ไกลเกินเอื้อม เมื่อสามารถคว้าชัยชนะเหนือทีมดังของเยอรมันถึง 3 นัดรวด! และเหลืออีก 3 นัดที่จะประชันแข้งกับทีมดัง

bb23

เปิดหัวได้อย่างเหนือชั้น! นักเตะเยาวชนไทยชุด “เตะ ล่า ฝัน 2024” โชว์ฟอร์มถล่ม “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” เอาก์สบวร์ก ขาดลอย 4-0 ในนัดแรก โดยเฉพาะ เคน-ภานุวิชญ์ เจยาคม ที่ซัดไปคนเดียว 2 ประตู โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ตามด้วย ไนท์-ศักรนันทน์ ทิพย์รักษ์ ที่ยิงไปได้ 1 ประตู และปิดจบอีก 1 ประตูจากฝีเท้าของ ฟิวส์-ฐิตินัย จงเกษกรณ์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลชาวเยอรมันที่ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

bb24

ความสำเร็จครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่ความสำเร็จของนักกีฬา แต่ยังเป็นชัยชนะของวงการฟุตบอลไทยทั้งประเทศ หลังจากลงดวลแข้งกับ 3 อคาเดมีทีมดัง 3 ทีมของเยอรมัน โดยพวกเขาสู้สุดใจ แม้สภาพอากาศจะไม่เป็นใจต้องเล่นท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย และอากาศหนาวเย็น 9 องศาเซลเซียส นักเตะเยาวชนไทยก็ไม่หวั่น! สามารถคว้าชัยชนะเหนือ เอาก์สบวร์ก (ชุดใหญ่) U16/17 ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ในนัดที่สอง ประตูแรกตกเป็นของ อาร์ตี้-ปพนธีร์ เสริฐศรี ที่ยิงได้อย่างสวยงาม ตามมาด้วยประตูตอกฝาโลงจาก เคน-ภานุวิชญ์ เจยาคม ทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกัน ที่น่าประทับใจคือ ไม้-อชิตพล คีรีรมย์ หัวหอกดีกรีทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ชวาเบน เอาก์สบวร์ก ได้มาให้กำลังใจน้อง ๆ ติดขอบสนาม และร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีม

bb245

ความร้อนแรงยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น! ในนัดที่สาม ทีม ‘เตะ ล่า ฝัน’ บุกไปเยือน ‘สิงห์เหนือ’ ฮัมบูร์ก และสามารถคว้าชัยชนะได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 2-0 โดยประตูแรกมาจากจุดโทษที่ บอส-กฤตวัฒน์ นราฤทธิ์ ซัดเข้าไปอย่างเด็ดขาด และอีกประตูมาจาก ฟิวส์-ฐิตินัย จงเกษกรณ์ ที่ยิงปิดท้าย ชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้ 3 นัดรวด ส่งผลให้ขุนพลน้อยสร้างสถิติอันน่าทึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ในนัดต่อไป ทีมจะต้องเผชิญหน้ากับ ยูเอสซี ปาโลมา (USC Paloma) U16 แฟนบอลชาวไทยทุกคนต่างรอติดตามว่าเหล่าแข้งดาวรุ่งจะสามารถรักษาฟอร์มเก่งและสร้างเซอร์ไพรส์ได้อีกครั้งหรือไม่

bb2455

การสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ทีมเยาวชนไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการที่มุ่งพัฒนานักเตะเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมืออันแข็งแกร่งของ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บุนเดสลีกา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, BDMS และ Ari Football ที่สนับสนุนและมุ่งมั่นในการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โครงการนี้มีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของนักเตะเยาวชนไทย เพื่อให้พวกเขามีโอกาสก้าวไปสู่เวทีฟุตบอลระดับโลก

bb2456

คุณพรชัย พูนล้ำเลิศ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 กล่าวว่า “พีพีทีวี มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นผ่านการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีโอกาสพัฒนาตนเองทั้งในด้านกีฬาและการศึกษา เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในเยาวชนคือการลงทุนในอนาคตของประเทศ พีพีทีวี ในฐานะสื่อมวลชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้กับเด็กไทยทุกคน”

bb2

โครงการ ‘เตะ ล่า ฝัน’ ไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้โชว์ฝีเท้าบนเวทีโลก แต่ยังจุดประกายความฝันให้กับเยาวชนทั่วประเทศ และสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาใฝ่ฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ความสำเร็จของโครงการครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำศักยภาพของแข้งเยาวชนไทย และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล จากการสนับสนุนของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ล้วนเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีนักฟุตบอลเยาวชนไทยอีกมากมายที่สืบทอดเจตนารมณ์ของรุ่นพี่ ที่จะก้าวไปคว้าความสำเร็จระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ลุ้นระทึกไปกับ 17 แข้งเยาวชนไทยในโครงการ ‘เตะ ล่า ฝัน 2024’ ที่เยอรมนี! ในช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้าย ใครจะเป็นหนึ่งเดียวที่คว้าโอกาสเข้าร่วมฝึกซ้อมแบบนักเตะอาชีพ ติดตามได้ในรายการ ‘Sport Corner’ ทุกวันพุธ เวลา 12.45 น. ห้ามพลาด! ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้เหล่าดาวรุ่งนักเตะไทยทาง PPTV HD ช่อง 36 หรือรับชมผ่าน YouTube ช่อง PPTV SPORTS และ Facebook : PPTV Sports

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ