‘หมูเด้ง’ ดังไกล! โผล่กลายเป็นมีม วงการฟุตบอล ล้อผลคะแนนชนะ 9-2

Home » ‘หมูเด้ง’ ดังไกล! โผล่กลายเป็นมีม วงการฟุตบอล ล้อผลคะแนนชนะ 9-2

หมูเด้ง -เยอรมันนี-ปก-min

น้องหมูเด้ง ฉุดไม่อยู่! ถูกดึงตัวเรียกเสียงหัวเราะ หลังกลายเป็น มีมในวงการฟุตบอล ต่างประเทศ กับท่าทางหน้าตาสุดแปลก

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระ และก็มักจะเป็นไวรัลในโลกเซียลอยู่ในขณะที่ น้องโด่งดังมาจากที่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่มีพี่เลี้ยงน้องจะคอยเก็บโมเมนต์เล็กๆ ทำเอาแฟนคลับอดยิ้มตามไม่ได้

หมูเด้ง-5-min 0-min

แต่ทว่าล่าสุด เพจแฟนคลับของ สโมสรฟุตบอลไบเอิร์นมิวนิก ในช่องทางที่ชื่อว่า FC Bayern München เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง “บาเยิร์น – ดินาโม ซาเกร็บ” ที่ทำเกมเอาชนะไปที่ 9-2

บาเยิร์น-3

โดยทางเพจ ได้การระบุข้อความว่า “So haben wir gestern auch geschaut, 𝑴𝒐𝒐 𝑫𝒆𝒏𝒈!” หมายความได้ว่า “เราดูมันเมื่อวานนี้ด้วย เยี่ยมมาก!” ซึ่งทางเพจก็ได้จับ “หมูเด้ง” มาเป็นมีมในผลคะแนนฟุตบอล

หมูเด้ง-ผลบอล-min
ที่มา : FC Bayern München
  • จบดราม่า ‘ไม่ผ่านโปร’ ต่อสัญญา ทดลองงาน 3 เดือน หากปรับปรุงตัว
  • เลบานอน ระทึกรอบ 2! วิทยุสื่อสาร ‘วอล์คกี้ทอล์คกี้’ ระเบิดคร่าชีวิต 20 ศพ
  • สลด! พนง.เทศบาล ขับบรรทุกขนดินถมท่อน้ำ เกิดหน้าดินพังตกน้ำดับคารถ

นอกจากนี้ “น้องหมูเด้ง” ก็ได้ปรากฎไปยังที่ต่างๆ อาทิ Washington Commanders วงการบาสเก็ตบอลอเมริกาก็ขอเอากับเค้าด้วย โดย Utah Jazz ทีมดังในบาสเกตบอลลีก NBA ได้ใส่ภาพของน้อง “หมูเด้ง” ลงในโพสต์นับถอยหลัง 37 วันก่อนเริ่มซีซั่นใหม่ โดยที่ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไงกับการฝึกซ้อม ไม่รู้ว่าเป็นการมือลั่น หรือ ตั้งใจโพสต์น้องเพราะน่ารัก เอาเป็นว่าเรื่องนี้มันไปไกลจนเกินควบคุมไปแล้ว

หมูเด้ง-1-min 0-min

และก็ยังไปที่ National Geographic  (เนชั่นแนล จีโอกราฟิก) นิตยสารวิทยาศาสตร์และธรรมชาติชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ได้นำเสนอข่าวของ “น้องหมูเด้ง” ว่าต้นกำเนิดของฮิปโปแคระสีชมพูอมม่วงตัวนี้ โด่งดังมาได้อย่างไร และเป็นสายพันธ์ไหน นั่นก็ทำเอาชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ