ชี้แจงแล้ว หนุ่ม อบต. รับเงินเดือนเต็ม 10 ปี แต่รับจ๊อบร้องเพลงดึก ตื่นทำงานไม่ไหว

Home » ชี้แจงแล้ว หนุ่ม อบต. รับเงินเดือนเต็ม 10 ปี แต่รับจ๊อบร้องเพลงดึก ตื่นทำงานไม่ไหว
ชี้แจงแล้ว หนุ่ม อบต. รับเงินเดือนเต็ม 10 ปี แต่รับจ๊อบร้องเพลงดึก ตื่นทำงานไม่ไหว

ชี้แจงแล้ว ดราม่าหนุ่ม อบต. บรรจุ 10 ปี รับเงินเดือนเต็ม โบนัสฉ่ำ แต่รับจ๊อบร้องเพลงดึก ตื่นทำงานไม่ไหว

จากกรณีเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้เผยแพร่เรื่องราวของข้าราชการท้องถิ่นในจังหวัดหนึ่ง ว่า “ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึก ตื่นไม่ไหว

ข้าราชการ อบต.ศรีพราน อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด

จะเข้า อบต. ก็ตอนนายกฯ สั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือนและเซ็นชื่อย้อนหลังเพื่อป้องกันการตรวจสอบ ขึ้นอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง พอเซ็นเสร็จก็หายไปเหมือนเดิม ไม่มีบทลงโทษอะไร ปล่อยเฉย”

และบอกด้วยว่า “พ่อหนุ่มนักร้องกับวงของเขา กลางวันนอนกลางคืนร้องเพลง ไม่เข้าทำงานที่ อบต. ข้าราชการงานป้องกันฯ เงินเดือนเต็ม โบนัสได้ ครั้งหลังสุดนายกฯ เรียกให้เข้าไปเซ็นย้อนหลังเดือนสิงหา-กันยา ถึงตอนนี้ยังไม่เข้าไป อบต.ศรีพราน จ.อ่างทอง”

ล่าสุดที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง น.อ.คเน รักขำ นายกอบต.ศรีพราน กล่าวว่า หลังจากตนทราบเรื่อง ได้เรียกผู้ที่เป็นข่าวตามที่ปรากฏในเพจมาทำการสอบถามข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าการเล่นดนตรีจะออกไปเล่นดนตรีในช่วงของเวลาว่างจากราชการ โดยมีวงดนตรีเล็ก ๆ เปิดรับงานเล่นตามที่ว่าว่าจ้าง ซึ่งตนได้ทำการตักเตือน

ส่วนการทำงานที่อยู่ในส่วนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทราบว่าผู้ถูกร้องเรียนได้ช่วยเหลืองานสาธารณภัยต่าง ๆ นอกเวลาราชการด้วยและยังเป็นอาสากู้ภัย เพื่อไปช่วยงานสาธารณภัย อาทิ จับงูให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน บางครั้งกำลังเดินทางมาทำงาน แต่มีผู้ประสบเหตุจึงเข้าช่วยเหลือก่อน ทำให้มาทำงานล่าช้า 

น.อ.คเน กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะเดินทางมาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่โดยส่วนตัวแล้ว เห็นว่าผู้ถูกร้องเรียนทำงานตลอด แม้กระทั่งน้ำท่วมลมพายุพัดต้นไม้ต้องไปตัดต้นไม้ตอนดึกก็มี

ด้าน นายมิกซ์ (นามสมมติ) เปิดใจว่า ตนมาทำงานทุกวัน ส่วนที่บอกว่าเล่นดนตรีจนตื่นมาทำงานไม่ไหว อยากจะบอกว่าได้รับงานดนตรีหลังจากเวลางาน ส่วนในเวลางานก็จะทำภารกิจด้านนอกตามที่ประชาชนร้องขอมา เช่น การดูแลป้องกันน้ำท่วม จับงู ตัดกิ่งไม่ล้มขวางถนน บางครั้งเร่งด่วนไปทำก่อนเข้าสำนักงาน อบต. และขอยืนยันว่าการเล่นดนตรีเป็นอาชีพเสริมในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ