ระทึก น้ำป่าไหลหลากท่วม ม.พะเยา ประชาชน-นศ.หนีตายขึ้นหลังคา

Home » ระทึก น้ำป่าไหลหลากท่วม ม.พะเยา ประชาชน-นศ.หนีตายขึ้นหลังคา

น้ำป่า ท่วม ม.พะเยา

น้ำป่า ไหลหลากไม่ทันตั้งตัว ก่อนทะลักท่วม ม.พะเยา จมบาดาล รถจักรยานยนต์ไหลไปตามน้ำ ทำประชาชน-นศ.หนีตายขึ้นหลังคา

วันนี้ (17 ก.ย.2567) เวลาประมาณ 6.30 น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความ แจ้งเตือนเรื่องน้ำท่วมลงในกลุ่มสาธารณะชื่อ “ข่าวเมืองจุน” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 3.7 หมื่นคน โดยระบุข้อความว่า ”ด่วน ม.พะเยา น้ำท่วมขณะนี้โซนหน้ามอพะเยาที่ติดลำห้วยมีน้ำป่าไหลหลาก ท่วมหอไปหลายหอ ตอนนี้ทางลือชาและทีมงานกำลังอพยพอยากออกจากหอ ตอนนี้รายงานมาเบื้องต้นว่ารถยนต์รถมอเตอร์ไซค์ได้ไหลลงลำห้วยไปหลายคันแล้ว”

โดยในภาพเป็นภาพขณะที่ น้ำป่าไหลเข้าท่วมในตัวมหาวิทยาลัยรวมไปถึงหอพักนักศึกษา ซึ่งมีระดับน้ำที่ไหลมานั้นมีความสูงและเชี่ยวมาก ทำให้ประชาชน และนักศึกษา ต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาของที่พักอาศัย และมีรถจักรยานยนต์จมอยู่ในน้ำหลายคัน

น้ำท่วม-ม.พะเยา
น้ำป่าท่วม-ม.พะเยา

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า น้ำป่าไหลหลากท่วมหอพัก หน้า มหาวิทยาลัยพะเยา มีเด็กติดบนหลังคาและในหอพักหลายคน กู้ภัยกำลังเข้าช่วยเหลือ โดยเกิดเหตุดินสไลด์น้ำป่าไหลหลากท่วมหอพัก ช่วงเวลา 04.00 น.ของเช้านี้

สำหรับนิสิตที่ประสบเหตุ ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนเช่นติดอยู่ในพื้นที่อันตราย โทรมาเบอร์ผมได้นะครับจะประสานงานให้คนเข้าไปรับ 0898574887 หรือมูลนิธิลือชา โทร แจ้งชื่อและพิกัดให้ด้วย เบื้องต้นมหาวิทยาลัยเปิดหอพักมพ ในม.ให้พักชั่วคราว



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ