‘บิ๊กป้อม’ ลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. แล้วเป็นใหม่ ลั่นจากนี้จะไม่แตกแยกอีก

Home » ‘บิ๊กป้อม’ ลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. แล้วเป็นใหม่ ลั่นจากนี้จะไม่แตกแยกอีก

ป้อม ลาออก

“บิ๊กป้อม” ประกาศขอ ลาออก หัวหน้าพรรค พปชร. ก่อน เพื่อเปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่ รับจำนวนเท่าเดิม ลั่นต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวไม่แตกแยก

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 /2567 โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคร่วม 800 คน เพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังจากที่มีกรรมการบริหารพรรคหลายคนยื่นลาออกไปก่อนหน้า รวมถึงกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รวม 6 คน ที่ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค

ซึ่งการประชุมในวันนี้ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการตั้ง นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร้อยเอกธรรมนัส และจำนวนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะลดลงจากเดิม ที่มี 19 คน พร้อมจับตาว่า นายวัน อยู่บำรุง จะมีรายชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หรือไม่ ขณะที่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ยังคงเป็นชุดเดิม และมีการปรับตำแหน่งแทนกลุ่มที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

  • จับตา! พปชร. ตั้ง ‘ไพบูลย์’ เลขาฯพรรค ‘วัน อยู่บำรุง’ ได้คุมกทม.
  • เกมเปลี่ยน!? กลุ่มธรรมนัส ลาออกจาก กก.บห.พรรคพลังประชารัฐ ยกก๊วน

เมื่อเวลา 08.13 น.พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงพรรคพลังประชารัฐ สวมใส่เสื้อแจ๊คเก็ตพรรคสีขาว ไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ และเดินขึ้นห้องรับรองไปทันที

โดยการประชุมวันนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้เปิดเผยว่า กระบวนการวันนี้ตนเองจะลาออกจากหัวหน้าพรรคก่อน เพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือก กรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด โดยจะมีจำนวนเท่าเดิม 20 คน และเมื่อเข้าสู่การประชุม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้กล่าวถึงอุดมการณ์หลักของพรรคพลังประชารัฐก็คือปกป้องสถาบันฯ ทันสมัย เศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส โดยหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

image-1

ภายหลังจากใช้เวลาการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพลังประชารัฐครั้งที่ 2 / 67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงผลการมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ดังต่อไปนี้

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค
  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค

รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ คนที่ 1, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ คนที่ 2, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง คนที่ 3, นายอุตตม สาวนายน คนที่ 4, นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ คนที่ 5, นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ คนที่ 6, นายชัยมงคล ไชยรบ คนที่ 7 และนายอภิชัย เตชะอุบล คนที่ 8

ส่วนกรรมการบริหารพรรค 12 คน

นายยงยุทธ สุวรรณบุตร, นายอัครวัฒน์ อัศวเหม, นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช, นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย, น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ, นายคอซีย์ มามุ ส.ส.ปัตตานี, นายทวี สุระบาล สส.ตรัง, นายวัน อยู่บำรุง, นายอนันต์ ผลอำนวย สส. กำแพงเพชร, พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย, นายชาญกิจ เดชพิทักษ์, หม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ เกษมศรี

  • นายสมโภชน์ แพงแก้ว นายทะเบียนสมาชิกพรรค
  • พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก

ทั้งนี้แถลงข่าวผลการลงมติ พลเอกประวิตร กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ต่อไปนี้พรรคประชารัฐจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีการแตกแยกกันแล้ว พรรคจะเปลี่ยนวิธีการบริหารใหม่ โดยใช้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้คุมพื้นที่ และให้เลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องสถาบันอันเป็นที่รัก รวมถึงจะทำเศรษฐกิจที่ทันสมัย ทำให้ประชาชนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นชีวิตสดใสขึ้น และทำให้พรรคของเราเข้มแข็งต่อไปประเทศชาติจะได้อยู่ดีมีสุขต่อไป.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ