ได้ใช้แน่! “สุริยะ” ลั่น ถ.พระราม2 ทุกโครงการต้องเสร็จ ภายใน มิ.ย. 68

Home » ได้ใช้แน่! “สุริยะ” ลั่น ถ.พระราม2 ทุกโครงการต้องเสร็จ ภายใน มิ.ย. 68

ถนนพระราม2 เสร็จแน่

ปิดตำนาน!? นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ รมว.คมนาคม ประกาศลั่น มิถุนายน 2568 ถนนพระราม 2 ต้องเสร็จทุกโครงการ พร้อมให้ประชาชนใช้บริการ

วันที่ 5 กันยายน 2567 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์โครงการก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ว่า ปัจจุบันถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 3 โครงการ ได้แก่

1.โครงการทางพิเศษ สายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก รับผิดชอบโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขณะนี้ภาพรวมโครงการมีความก้าวหน้า 80.92% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2568 ส่วนสะพานทศมราชัน หรือสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ของโครงการทางพิเศษสายดังกล่าวนั้น ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่า จะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2567

2.โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ทล. 35 ช่วงบางขุนเทียน – เอกชัย ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร (กม.) รับผิดชอบโดยกรมทางหลวง (ทล.) คาดว่า จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2567 และจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการชั่วคราว ระหว่างด่านพันท้ายนรสิงห์ – ด่านมหาชัย ระยะทาง 4 กม. ภายในปลายปีนี้ ในส่วนจุดเชื่อมต่อกับโครงการทางพิเศษ สายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกนั้น ได้เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างทางขึ้น – ลง เพื่อเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการต่อไป

  • ฮือฮา! เกาหลีประกาศรับสมัคร ‘คนล้างศพ’ ให้ค่าแรงดี ศพละ 1 ล้านวอน
  • หัวจะปวด! “องค์ดำ แสนสิริ” ยืนเรียก พญานาค ข้างบ่อน้ำ กลางวันแสกๆ
  • จะไปไหนกัน! จนท. จ๊ะเอ๋ ช้างป่า 3 ตัว กำลังว่ายน้ำข้ามคลองหนีเที่ยว

3.โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 (M82) สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย – บ้านแพ้ว ระยะทาง 16.3 กม. คาดว่า จะแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ภายในเดือนมิถุนายน 2568 และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตลอดเส้นทางภายในปี 2570

นายสุริยะ กล่าวว่า จากการรายงานของ กทพ. และ ทล. ระบุยืนยันว่า ทุกโครงการบนถนนพระราม 2 ยังอยู่ในแผนที่ควบคุมได้ ซึ่งจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน เดือนมิถุนายน 2568 อย่างแน่นอน

ในทุกๆ เดือน ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มารายงานความคืบหน้าการดําเนินโครงการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทุกอย่างมีความพร้อม

ดังนั้นเชื่อมั่นว่า ภายใน 11 เดือนข้างหน้า ทุกโครงการจะแล้วเสร็จตามแผนงาน และพร้อมให้ประชาชนใช้บริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ