อัปเดต! น้ำท่วมอยุธยา คืนเดียว น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนหนัก

Home » อัปเดต! น้ำท่วมอยุธยา คืนเดียว น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนหนัก

แนวกั้นน้ำ อยุธยา -ปก-min

ผลกระทบ! เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำจนล้นตลิ่ง ปล่อยน้ำคืนเดียว น้ำท่วมอยุธยา เอ่อใต้ถุนบ้าน ได้รับความเดือดร้อนหนัก

วันที่ 2 ก.ย. 2567 ได้รับรายงานจาก สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง เริ่มส่งผลทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำได้รับผลกระทบ พบว่าที่ ม.6 ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำในแม่น้ำน้อย ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำพระยา ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายของไว้บนบ้าน ไว้ในเรือ ไว้ที่สูงป้องกันความเสียหาย บางบ้านเรือนที่ประกอบอาชีพในบ้านต้องยกของหนีน้ำขาดรายได้

น้ำท่วมอยุธยา-9-min

อีกทั้ง โบราณสถาน วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา คนงานของสำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา กรมศิลปากร กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เร่งยกแผ่นบังเกอร์ ป้องกันนั้นท่วมแบบสำเร็จรูป มีความสูง 1.90 เมตร กว้าง 1.20 เมตร รวม 138 แผ่น ติดตั้งตลอดแนวของแม่น้ำเจ้าพระยา 165 เมตร หน้าวัดไชยวัฒนาราม ขึ้นทั้งหมดแล้ว

แนวกั้นน้ำ-อยุธยา-6-min
  • มารู้จัก! “ยุวดี มีทำ” จากพนักงานออฟฟิศ สู่เจ้าของธุรกิจ ‘แคปหมึก’ เจ้าแรก
  • ขย้ำโหด! ‘หมาป่าอินเดีย’ บุกหมู่บ้าน ทำชาวบ้านผวา กัดคนตายกว่า 10 ราย!
  • สาวแบงค์ ทนไม่ไหว! ถูกตามด่าหาว่าแย่งผัว ขู่สาดน้ำกรด มา 5 ปี
แนวกั้นน้ำ-อยุธยา-5-min

พร้อมกับนำผ้าใบคลุมตลอดแนว แผ่นเหล็ก หรือ แผ่นบังเกอร์ พร้อมกับการเตรียมกระสอบทรายกว่า 1,000 ถุง เพื่อนำมาวางแนวเสริมความแข็งแรง โดยพบว่า ระดับน้ำ เหลือประมาณ 90 เซนติเมตร จะล้นตลิ่ง เข้าท่วมโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม

นายสมคิด กิจนิยม อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน หมู่ 7 ตำบลวัดตะกู อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่บ้านอยู่กับพี่ชาย 2 คน ต้องช่วยกันเก็บของ ซึ่งข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ตัดผมขึ้นเอาไว้ที่สูงหลังน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้านสูงประมาณ 1 เมตร

น้ำท่วมอยุธยา-5-min
น้ำท่วมอยุธยา-8-min

โดยระดับน้ำท่วมตลิ่งมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว จนเมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำสูงขึ้นประมาณ 50 เซนติเมตร ส่วนพืชผักสวนครัว ที่ปลูกเอาไว้เสียหายทั้งหมด ส่วนพี่ชายของตนมีอาชีพเป็นช่างตัดผมช่วงนี้ขาดรายได้ไม่สามารถให้บริการตัดผมได้ต้องหยุดยาว ไม่รู้น้ำจะลดเมื่อไหร่

น้ำท่วมอยุธยา-1-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ