หนังคนละม้วน! หนุ่มลาวขับรถชนคนไทยดับ ญาติยืนยัน คู่กรณีไม่ได้หนี

Home » หนังคนละม้วน! หนุ่มลาวขับรถชนคนไทยดับ ญาติยืนยัน คู่กรณีไม่ได้หนี

หนุ่มลาวขับรถชนคนไทย-ปก-min

อีกมุม! ญาติผู้เสียชีวิต ออกมาให้ความเป็นธรรม ปม หนุ่มลาวนามสกุลดัง วัย 17 ขับรถหรูชนคนไทยดับ แท้จริงแล้ว! คู่กรณีอยู่รับปิดชอบทุกอย่าง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสลดใจ เมื่อในทางโซเชียลได้มีการออกมาโพสต์ข้อความเสียความเสียใจ และไว้อาลัยกับหนุ่มไทยวัย 42 ปี คนหนึ่งที่อยู่ประเทศลาว แต่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือถูกรถชน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งก็ได้รับรายงานมาว่า พี่น้องคนลาวกำลังออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้หนุ่มไทยคนนี้

ซึ่งข้อความจากทางต้นโพสต์นั้น ระบุข้อความว่า “รถที่ชนคนตายคือคันนี้ ผู้ที่เสียชีวิตคือคนไทยที่อาศัยอยู่ในลาว คนขับรถฝั่งญาติ อ้างคนเกี่ยวข้องไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย อายุเพิ่ง 17 ปี เขาชื่อ นาย Supakone Boupphasvanh”

หนุ่มนามสกุลดัง-ขับรถหรูซิ่งชนคนไทย-2-min-1

แต่ทว่า เรื่องราวนี้ยังคงมีความคลุมเครือ ทางทีมข่าว ไบรท์ทีวี (Bright TV) ยังได้ติดต่อเพื่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต เพื่อสอบถามเรื่องราวข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยคุณหญิง (สงวนนามสกุล) พี่สาวของนาย ชัชชาติ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงคืน น้องชายขับรถจักรยานยนต์จากที่พักออกไปทำธุระ เกระทั้งถึงบริเวณ ดอนจันทร์ เส้นทางค่อนมืดมาก ทำให้รถของคู่กรณีวัย 17 ปี ที่ขับมามองไม่เห็น เสียหลักชน จนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุ คู่กรณีได้โทรแจ้งตำรวจและครอบครัว และยืนรอให้การที่จุดเกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน

ส่วนตนเอง และครอบครัว มาทราบเรื่องหลังจากที่กรมศุลฯสปป.ลาวติดต่อมาหา ซึ่งตอนแรกตนยังแอบคิดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทางครอบครัวคู่กรณีก็ติดต่อประสานงานไปยังกรมศุลฯ เพื่อหาตัวตนของน้องชายจนพบเอกสาร และประสานงานเพื่อติดต่อญาติ พอทางเราได้รับทราบเรื่องราวว่า “น้องชายเสียชีวิต”

หนุ่มนามสกุลดัง-ขับรถหรูซิ่งชนคนไทย-1-min-1

โดย คุณหญิง กล่าวต่อว่า คู่กรณีไม่ได้เมินเฉย กลับกัน พวกเขาซับพอร์ต ตั้งแต่เรื่องการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก และจัดการประสานงานเรื่องพิธีกรรมของน้องชายที่ฝั่งลาว เพราะเราต้องเอากระดูกกลับ คู่กรณีก็เป็นคนจัดการให้ทั้งหมด ในเรื่องของพิธีกรรม การเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่าย

ญาติผู้เสียชีวิต-1-min
  • ปาร์ตี้เพลิน! พ่อ-แม่ ทิ้งลูกออทิสติกวัย 7 ขวบไว้ในรถ สุดท้ายดับสลด
  • ระทึก! ญี่ปุ่นเจอศึกหนัก รับมือพายุกลางดึก หลังโดนถล่มกลางดึก
  • “ศิริโชค” ไขก๊อก! พ้น ‘ประชาธิปัตย์’ เดินออก เพราะอุดมการณ์พรรคเปลี่ยน

ตนเองจึงขอยืนยันว่า ทางคู่กรณีไม่ได้หนี อย่างที่มีกระแสข่าวออกมา แต่ในเรื่องของกฎหมายก็ให้กฎหมายดำเนินการไป

เมื่อถามว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมีดราม่าที่ สปป.ลาว ที่มีการออกมาเรียกร้องให้กับผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทย ถูกเด็ก 17 เป็นลูกของคนรวย หรือมีชื่อเสียงในพื้นที่ “ขับรถชนแล้วหนี”
คุณหญิง เล่าว่า เราไม่ทราบข้อมูล คนลาวท่านหนึ่งเขาให้ข่าวมาแบบนี้ แล้วเป็นกระแสขึ้นมา ทางเราเองก็ งง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ส่วนทางฝั่งของคู่กรณี เท่าที่ได้มีการพูดคุยกับญาติ ก็ได้ข้อมูลมาว่า เขาค่อนข้างทุกข์กับเรื่องนี้มาก แล้วคู่กรณีเองก็มีลักษณะเหมือน แยกตัวเองออกจากคนรอบตัว ไปร้องไห้ในห้องน้ำบ้าง สภาพจิตใครค่อนข้างแย่มาก

ญาติผู้เสียชีวิต-2-min

เมื่อถามว่า ดราม่าคู่กรณีเป็นลูกหลานของคนใหญ่คนโต ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองใน สปป.ลาว
คุณหญิง กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ทราบมาทราบอีกทีก้ตามข่าวที่เกิดขึ้น ตอนที่ได้เจอกับญาติคู่กรณีก็ได้มีการสอบถามไปบ้าง เราก็ได้รับคำตอบมาว่า เขาเป็นนักธุรกิจท่านหนึ่ง ไม่ได้เป็นนักการเมือง

เมื่อถามว่า สื่อไทยในขณะนี้ได้มีการเล่นประเด็นข่าวนี้ แล้วเกิดความคลาดเคลื่อน
คุณหญิง ได้ชี้แจงว่า ในเรื่องของกฎหมายขอไม่พูดถึง แต่ว่าส่วนของการดูแล หรือชนแล้วหนี เรื่องนี้ไม่จริง เพราะเราได้มีการพูดคุยกับญาติคู่กรณี แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดเพราะเราไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ จนปล่อยมามันก็เริ่มไม่ใช่ละ เราก็รู้สึกว่าทางฝั่งนั้นเขาไม่ได้รับความยุติธรรมในเรื่องนี้ “บางอย่างเราเสพอะไร ก็เสพแต่พอดี เพราะบางอย่างต้องมีการกลั่นกรองก่อน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ