ภัยใกล้ตัว! ชาร์จแบต พาเวอร์แบงค์ ทิ้งไว้ สุดท้ายระเบิด หวิดไฟไหม้

Home » ภัยใกล้ตัว! ชาร์จแบต พาเวอร์แบงค์ ทิ้งไว้ สุดท้ายระเบิด หวิดไฟไหม้

พาเวอแบงระเบิด

หวิดไฟไหม้! สาวชาร์จแบต พาเวอร์แบงค์ ทิ้งไว้แค่ 30 นาที จู่ ๆ ระเบิดไฟลุก เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ แนะเลือกซื้อของแท้เพื่อความปลอดภัย

เรียกได้ว่า พาวเวอร์แบงค์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คนไทยยุคปัจจุบันพกติดตัวกันเป็นเรื่องปกติ โดยพาวเวอร์แบงค์สามารถใช้กับสมาร์ทโฟน ได้ทุกรุ่นทั้ง Apple และ Android เพียงแค่เสียบสายชาร์จสมาร์ทโฟนต่อเข้ากับ Power Bank แค่นี้มือถือของคุณก็ชาร์จไฟเพิ่มได้ทุกที่ทุกเวลา เวลาเดินทางอยู่นอกบ้าน ก็ไม่ต้องกลัวแบตหมดอีกต่อไป

แต่ก็ใช่ว่าพาวเวอร์แบงค์จะปลอดภัยเสมอไป เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์อุทาหรณ์ หลังชาร์จพาวเวอร์แบงค์ทิ้งไว้ แต่จู่ ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้นแอบไม่ทันตั้งตัว โดยเธอระบุว่า “เตือนภัยใกล้ตัว พาวเวอร์แบงค์ เราก็เป็นคนนึงที่ใช้พาวเวอร์แบงค์มาตลอด วันนี้ถึงคราวที่เราได้เจอแจ็คพอต เหมือนในข่าว เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ

เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นช่วงสายวันนี้ค่ะ 26/8/67 มันเกิดขึ้นเร็วมาก กล้องในคลิปไม่มีเสียง แต่ในเหตุการณ์จริงคือเรากรี๊ดค่ะ ตกใจมาก เพราะได้ยินเสียงฟู่แล้วก็รู้สึกร้อนจากไฟที่มันประทุออกมาใส่เรา เราดีดตัวออกจากเก้าอี้ ป้าโต๊ะข้างๆ ก็ลุกหนี ตกใจกันหมด คิดอะไรไม่ได้ ตอนนั้นคว้าเสื้อแจ็คเก็ตได้ใกล้มือ ก็เอามาตบไฟให้ดับก่อนค่ะ

พาวเวอร์แบงระเบิด

ตอนเกิดเรื่องเราตกใจก็เลยแจ้งไปทาง inbox เพจ Facebook ของแบรนด์นั้นก่อนเลย ทางเพจสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น และประสานงานให้เราคุยต่อกับทางแพลตฟอร์มที่เราสั่งซื้อ นั่นก็คือ ร้าน official ของแบรนด์ ใน Shopee ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามรายละเอียดและขอรูปภาพเพิ่มเติม 1 รอบ และโทรกลับมา รอบที่ 2 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าจะมีเงินชดเชยให้ 1,500 บาท พร้อมขอหลักฐานประกอบการรับเงินชดเชย และขอโทษเรากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตัวที่เราใช้เป็นพาวเวอร์แบงค์แบบแม่เหล็ก เราใช้มา 10 เดือน (ยังอยู่ในประกันของบริษัท) ตอนเกิดเหตุเราเสียบชาร์จอยู่ประมาณ 30 นาทีค่ะ เนื่องจากเมื่อคืนเราก็ยังใช้งานอยู่ตามปกติ จนแบตหมด วันนี้เราเลยพกมาชาร์จที่ทำงานด้วย แล้วก็เกิดเหตุขึ้นอย่างที่เห็น ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าวันนึงมันดันเกิดขึ้นในตอนที่เราใช้ชาร์จติดกับโทรศัพท์ แล้วถืออยู่ในมือจะเป็นยังไง

เรื่องราวของเราประมาณนี้ค่ะ เราอยากจะลงไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้เพื่อนๆ ที่ใช้พาวเวอร์แบงค์อยู่เป็นประจำ หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็ตาม ให้มีความระมัดระวังในการใช้งาน เลือกซื้อ (ทั้งที่เราก็เลือกซื้อของแท้และมีมาตรฐานตลอด) และเตือนทุกคนให้คอยเฝ้าระวังในการชาร์จนะคะ อย่าชาร์จทิ้งไว้ โดยไม่มีคนอยู่ใกล้เลยค่ะ เผื่อวันนึงเจอเหตุการณ์เหมือนเรา เหตุการณ์ในวันนี้เปลี่ยนความคิดของเราไปเลยค่ะ ช่วงนี้เราคงห่างกับพาวเวอร์แบงค์ไปสักพักใหญ่ๆ เลยค่ะ หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน ไม่มากก็น้อยนะคะ”

Power-bank-ระเบิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ