สลด! เชียงราย ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง ชาวบ้านดับแล้ว 2 ราย จนท.เร่งช่วย

Home » สลด! เชียงราย ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง ชาวบ้านดับแล้ว 2 ราย จนท.เร่งช่วย

น้ำป่าพัดดับ

เฝ้าระวัง! ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จ.เชียงราย น้ำท่วมนาข้าวของประชาชนกว่า 15,000 ไร่ กระแสน้ำไหลเชี่ยว ชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในจังหวัดเชียงรายส่งผลให้แม่น้ำหลายสายมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะแม่น้ำอิง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่มีต้นน้ำจากกว๊านพะเยา ไหลผ่านอำเภอเทิง และอำเภอขุนตาล ก่อนไหลลงแม่น้ำโขงในอำเภอเชียงของ

เช้าวันนี้ ระดับน้ำอิงในอำเภอเทิงเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมพื้นที่ทางการเกษตรนาข้าวกว่า 15,000 ไร่ในที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำอิงในเขตพื้นที่ตำบลหนองแรด หมู่ 1, 2, 3, 4, 5, 6 และ 7 ตำบลปล้อง หมู่ 3 และ 12 และตำบลงิ้ว หมู่ 10 รวม 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 15,000 ไร่

4273882
  • ทาสหมาเดือด! เตือน นทท. ไปเวียดนามอย่าใช้บริการ ถ่ายรูปกับหมา!?
  • จนท. จับชาย ขโมยมือถือ 121 เครื่อง จากเทศกาลดนตรีซูริก เตรียมส่งคืน
  • วิกฤต! เชียงราย พะเยา น่าน ฝนยังตก น้ำท่วมหนัก เฝ้าระวังดินสไลด์

ล่าสุด นายวรายุทธ และนายครรชิต หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย และนายทวีชัย ผู้อำนวยการชลประทานเชียงราย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งบ่อกุ้งและพื้นที่ทางการเกษตรที่ถูกน้ำท่วม พร้อมประเมินสถานการณ์น้ำอิงที่พบว่ามีปริมาณเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ขณะนี้ได้เอ่อท่วมถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองแรดไปยังบ้านร่องแซ่ ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่แน่นอนได้ เนื่องจากน้ำยังไม่นิ่ง มีโอกาสเสียหายเพิ่ม จึงได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำงานในเชิงรุก ไม่ต้องรอให้ชาวบ้านมาแจ้ง ให้รีบลงไปสำรวจ

น้ำท่วม

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จังหวัดเชียงราย แล้ว 2 ราย รายแรกเป็นชายอายุ 77 ปี จมน้ำที่หมู่บ้านปงน้อย หมู่ 10 ตำบลปงน้อย อำเภอดอยหลวง ขณะออกไปหาปลาบริเวณทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม ส่วนรายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 39 ปี ชาวตำบลตับเต่า อำเภอเทิง สูญหายไปตั้งแต่เกิดน้ำหลากเมื่อเช้าวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบร่างเสียชีวิตอยู่ในลำน้ำหงาว พื้นที่หมู่บ้านทรายกาด หมู่ 6 ตำบลตับเต่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ