อุ๊ปส์! ประวิตร เผยรายชื่อ รตม.พปชร. หลุดโผ ครม. หลังรัฐบาลแจ้งไม่เอา

Home » อุ๊ปส์! ประวิตร เผยรายชื่อ รตม.พปชร. หลุดโผ ครม. หลังรัฐบาลแจ้งไม่เอา

หลุดโผ โควตา รมต.พปชร-min

‘บิ๊กป้อม’ โทรเคลียร์ใจกับ ‘ทักษิณ’ ดัน! ‘ชัยวุฒิ’ ลงโควตา รมต. “พลังประชารัฐ” พร้อมเขี่ย ‘ธรรมนัส’ หลังแกนนำรัฐบาล ลงความเห็นชัด ไม่เอา

วันที่ 20 ส.ค. 2567 หลังจากที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับ ประเด็น โควตา รมต. ของพรรคร่วม ว่าจะมีการตรวจสอบและเคาะสัดส่วนของ ครม.ชุดใหม่นี่อย่างละเอียด โดยให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาล ส่งรายชื่อมาให้ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช หรือ หมอมิ้ง ภายในวันนี้ (20 ส.ค.) พื่อส่งต่อรายชื่อไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนจะส่งไปที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

ขณะที่มีกระแสข่าวว่าไม่ต้องการให้ ตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ร่วมรัฐบาลนั้น อยู่ที่คนในตระกูล วงษ์สุวรรณ จะพิจารณาเอง ซึ่งเขารู้อยู่แก่ใจแล้วว่าควรจะอยู่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีเรื่องราวของการเข้าประชุมในสภาฯ เพื่อลงมติ เลือกนายกรัฐมนตรี แต่ทว่า พล.อ.ประวิตร หรือ บิ๊กป้อม ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนั้น

ประวิตร-วงษ์สุวรรณ-3-min-1
  • ผกก.สน.บางพลัด แจงปมเดือด ยัน! ไม่ได้ห้ามสื่อทำข่าวหน้าบ้าน ‘ทักษิณ’
  • ‘บิ๊กป้อม’ ตอบแล้ว! ทำไมไม่เข้าสภาเลือก ‘อุ๊งอิ๊ง’ ยัน! พปชร. ยังร่วมรัฐบาล
  • ปิดฉาก! เตียงคิงไซส์ ไทยคู่ฟ้า หลัง ‘เศรษฐา’ สั่งลูกของขนของกลับ

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า พรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมรัฐบาลกับทางพรรคเพื่อไทยต่อ โดยรายละเอียดก็จะมีการเปลี่ยน รายชื่อ ครม. ซึ่งจะเอา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส่วน พล.ต.อ.พัทรวาท วงษ์สุวรรณ จะยังอยู่ เหมือนเดิม

พปชร-ธรรมนัส-min

เมื่อถามว่า กรณีของการเสนอชื่อ จะยังคงตามเดิมหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า ก็จะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เปลี่ยนแปลงเป็น ‘สันติ’ นอกนั้นยังคงเดิม และเมื่อความว่า ที่เปลี่ยน ร.อ.ธรรมนัส เพราะมีการตรวจคุณสมบัติ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า “พรรครัฐบาลเขาไม่เอา”

ซึ่งนั่นก็ทำให้คนที่เข้ามานั่ง รมต. แทน ร.อ.ธรรมนัส นั่นก็คือ เป็นคุณสันติ พร้อมพัฒน์ และโควตาที่ว่างอยู่ก็จะเอา คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ก็คาดว่าน่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข

รายชื่อ โควตาพรรคพลังประชารัฐ ในโผ ครม.ชุดใหม่ มีดังนี้
1.พล.ต.อ.พัทรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรทชาติฯ
2.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.เกษตร (เดิม รมช.สาธารณสุข)
3.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตร
4.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมช.สาธารณสุข

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ