สาวเล่าละเอียด ตั้งท้องหลังไป "งานเลี้ยงรุ่น" ไม่รู้ว่าใครพ่อเด็ก คนอ่านจบรุมประนาม

Home » สาวเล่าละเอียด ตั้งท้องหลังไป "งานเลี้ยงรุ่น" ไม่รู้ว่าใครพ่อเด็ก คนอ่านจบรุมประนาม
สาวเล่าละเอียด ตั้งท้องหลังไป "งานเลี้ยงรุ่น" ไม่รู้ว่าใครพ่อเด็ก คนอ่านจบรุมประนาม

เพิ่งรู้ตัวว่าท้อง หลังกลับจากงานเลี้ยงรุ่น เล่าละเอียดทำไมถึง “ไม่รู้ใครพ่อเด็ก” คนอ่านจบไม่สงสาร แถมรุมประนาม!

การรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนสมัยเรียน และการพบปะเพื่อนเก่านั้น เป็นงานที่มีความหมายมากๆ เป็นโอกาสให้ทุกคนได้หวนคิดถึงวันเก่าๆ อย่างไรก็ตาม มีเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เกิดทำผิดพลาดในงานเลี้ยงรุ่น กว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไปและอาจจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต

เจ้าของบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้แชร์เรื่องราวโศกนาฏกรรมของตนเอง โดยบอกว่าเธออาศัยอยู่ในเมืองเหลียวหนิง ประเทศจีน หลังจากได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรุ่นกับกลุ่มเพื่อนสมัยเรียน อีก 2 เดือนต่อมาก็พบว่าตนเองตั้งท้อง ที่น่าปวดหัวกว่านั้นก็คือเธอไม่รู้ว่าพ่อของเด็กคือใคร เรื่องราวนี้ทำให้ทุกคนประหลาดใจและสงสัย

ผู้หญิงคนนี้บอกว่าเธออายุ 45 ปี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว แต่อารมณ์ของเธอก็ยังคงเยาว์วัยมาก มีบุคลิกที่มีชีวิตชีวา ชอบเข้าร่วมงานพบปะสังสรรค์กับเพื่อนเก่า ไม่เพียงเพราะเพราะได้พบเจอคนจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้พบปะและแบ่งปันเรื่องราวชีวิต และสามารถพบเพื่อนที่มีความคิดเหมือนกันมากมายอีกด้วย

วันนั้น เธอไปงานเลี้ยงรุ่นที่โรงเรียนมัธยมปลาย และได้พบกับกลุ่มเพื่อนที่เธอไม่ได้เจอมาหลายปี เธอแต่งหน้าอย่างระมัดระวังและไปยังสถานที่นัดพบ เพื่อนๆ ไม่ได้กลายเป็นคนแปลกหน้าเพียงเพราะไม่ได้เจอกันมานานหลายปี ในทางกลับกัน พวกเขาพูดคุยกันเหมือนเพื่อนเก่า ดังนั้นจึงทำให้เธอมีความสุขมากๆ

หลังจากงานเลี้ยงเลิกราในเวลาดึกดื่น เธอยังคงอยู่กับเพื่อนชาย 2-3 คน เพื่อพูดคุยและระบายความในใจ เมื่อมาถึงจุดนี้ทุกคนก็ค่อนข้างเมา ทุกคนไม่มีสติครบถ้วน อย่างไรก็ดี เธอคิดว่านี่เป็นเพียงการรวมตัวของชั้นเรียนปกติ และอาจจะไม่มีโอกาสได้ติดต่อเพื่อนเหล่านี้มากนักในภายหลัง แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น…

2 เดือนหลังจากงานเลี้ยงรุ่น เธอรู้สึกว่าร่างกายมีบางอย่างแปลกไป เมื่อสังเกตอาการต่างๆ ก็อดไม่ได้ที่จะสงสัยว่ากำลังตั้งท้อง และหลังจากซื้อที่ตรวจการตั้งครรภ์มาทดสอบแล้ว ก็พบว่าเธอท้องจริงๆ ในตอนแรกเธอตื่นตระหนกเล็กน้อย แต่ก็ก็สงบลงอย่างรวดเร็วและพยายามนึกถึงเหตุการณ์ในคืนนั้น แต่ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็จำรายละเอียดไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะหาพ่อของเด็กได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตั้งแต่การเล่าเรื่องราวเริ่มต้นจนจบ ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้บอกว่าเธอแต่งงานแล้วหรือไม่ แต่ยอมรับว่าแบ่งปันเรื่องราวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอคำแนะนำจากทุกคนเกี่ยวกับวิธีการแก้ไข เนื่องจาก “ฉันไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ”

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของหญิงวัย 45 ปีรายนี้ ไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากโลกออนไลน์ แต่กลับถูกประณามอย่างรุนแรงชาวเน็ตส่วนใหญ่คิดว่าเธอเป็นคนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม การกระทำของเธอไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อตัวเธอเองเท่านั้นแต่ยังทำลายความสุขของครอบครัวของผู้อื่นอีกด้วย ท้ายที่สุดการกระทำของเธอก็ผลักเธอไปสู่ทางตัน ไม่รู้แม้แต่ว่าใครเป็นพ่อของเด็ก ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลเสียต่อเด็กที่จะเกิดมาด้วย

ในขณะที่ชาวเน็ตคนอื่นๆ แสดงความกังวลเกี่ยวกับงานเลี้ยงรุ่น บางคนเล่าว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะปล่อยให้คู่สมรสเข้าร่วมงานดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีข้อโต้แย้งว่าความซื่อสัตย์เป็นคุณลักษณะของแต่ละคน  หากพวกเขาตั้งใจที่จะมีชู้ ต่อให้ไม่ได้ไปงานเลี้ยงรุ่น พวกเขาก็ยังสามารถทำเรื่องผิดๆ ได้อยู่ดี การกระทำของผู้หญิงคนนี้ที่ได้รับคำประณามอย่างล้นหลาม ก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับคนอื่นๆ อีกหลายคน เมื่อตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ นอกบ้าน ควรมีสติและความยับยั้งชั่งใจอยู่เสมอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ