ตะลึง! พบซาก ปลาออร์ฟิช ลอยตายนอกชายฝั่งซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย

Home » ตะลึง! พบซาก ปลาออร์ฟิช ลอยตายนอกชายฝั่งซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย

ปลาออร์ฟิช ปลาน้ำลึกหาดูยาก

ปลาหายาก! นักดำน้ำพบซาก ปลาออร์ฟิช ขนาด 3.6 เมตร ลอยตายนอกชายฝั่งซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย เป็นปลาน้ำลึกหาเจอยาก จนท.ตรวจหาสาเหตุการตาย

ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งโพสต์รูปผ่าน เฟซบุ๊ค ส่วนตัวผ่านแอคเคาท์ที่ใช้ชื่อว่า World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เผยภาพปลาลักษณะแปลกประหลาด มีลำตัวแบนยาวคล้ายปลาไหล อยู่ที่ชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ปรากฎว่าเป็นปลา oarfish หรือในชื่อภาษาไทยคือ ปลาพญานาค หรือปลาแผ่นดินไหว

ซึ่งผู้ค้นพบปลานี้เป็นกลุ่มนักดำน้ำ พวกเขานั้นได้พบเจ้า ปลาออร์ฟิช (oarfish) ยาว 12 ฟุต (3.6 เมตร) ทางนอกชายฝั่งซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จากสถิติ ตั้งแต่ปี 1901 เป็นต้นมาพบ ปลาออร์ฟิช (oarfish) เพียง 20 ตัวเท่านั้นที่ลอยมาเกยตื้นใน แคลิฟอร์เนียเท่านั้น

ปลาออร์ฟิช
ปลาออร์ฟิช2

ปลาชนิดนี้เชื่อมโยงกับแผ่นดินไหวหรือไม่ ยังไม่มีหลักฐานทาง วิทยาศาสตร์พิสูจน์ แต่ความเชื่อผู้คนมักเชื่อว่าหากพบปลาในเขตน้ำตื้นมักเกิดภัยพิบัติ แผ่นดินไหวตามมา

ปลาพญานาค3
  • เอาจริง! 2 องค์กรวิชาชีพสื่อ จ่อยื่นสอบจริยธรรม “บิ๊กป้อม” หลังคุกคามสื่อ
  • เปิดนาทีไฟไหม้ ลานจอดรถ รพ.พระมงกุฎเกล้า วอด 6 คัน กลางดึก
  • สาวทรงซ้อ โชว์กระดกเบียร์ ซดยกขวด ขณะขับรถ กลางสายฝนยามค่ำคืน
ปลาออร์ฟิช3

โดยทางเพจเฟซบุ๊คแอคเคาท์ที่ใช้ชื่อว่า Scripps Institution of Oceanography ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อขนย้ายปลาไปยังสถานที่ของ NOAA ได้ นักวิทยาศาสตร์จาก NOAA Southwest Fisheries Science Center และ Scripps Oceanography จะทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อดูว่าพวกเขาสามารถระบุสาเหตุของการตายของปลาได้หรือไม่ หลังจากการชันสูตรพลิกศพแล้ว ตัวอย่างปลาจะถูกนำไปเก็บไว้ใน Scripps Marine Vertebrate Collection ซึ่งเป็นคอลเลกชันปลาน้ำลึกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยนักวิทยาศาสตร์จะสามารถศึกษาสายพันธุ์ลึกลับนี้ต่อไปได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ