สลด ลูกสาวขี่จักรยานไฟฟ้า ทับสายไฟซ่อม เลือดคลั่งในสมอง

Home » สลด ลูกสาวขี่จักรยานไฟฟ้า ทับสายไฟซ่อม เลือดคลั่งในสมอง

วอนบ.รับผิดชอบ

สลด ลูกสาวขี่จักรยานไฟฟ้า ทับสายไฟวางบนถนน ขณะกำลังซ่อมบำรุง ตกเย็นอาการไม่ดีขึ้น ส่งรพ.พบเลือดคลั่งในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน แม่วอนบ.รับผิดชอบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊คเพจ เจ๊ม้อย v+ ได้โพสต์รูปลูกสาวรายหนึ่ง ซึ่งแม่น้องได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ที่จังหวัดราชบุรี ลูกสาววัย 11 ปี ไม่สบายเลยให้พักอยู่ที่บ้าน แล้วน้องได้ขี่จักรยานไฟฟ้าออกไปซื้อขนม แต่ขับไปได้เพียงแค่ 100 เมตร น้องก็วกกลับ

จากนั้นเกิดอุบัติเหตุสายไฟฟ้าที่มาติดตั้งเสาไฟใหม่ วางอยู่ที่พื้น 3 เส้น บนถนน ทำให้ลูกสาวเกิดอุบัติเหตุในตอนแรกไม่เป็นอะไรมาก แต่หลังจากนั้นตอนกลางคืนลูกสาวมีอาการอาเจียนหนัก รุ่งเช้าก็รีบนำส่งดรงพยาบาลและเอกซเรย์สมอง พบว่ามีอาการเลือดคลั่งในสมองต้องผ่าตัดทันที

ไฟช็อท เบลอ

ทางแม่เด็กได้เปิดใจว่า ซึ่งในผลเอกซเรย์พบก้อนเลือดคลั่ง 3 จุดขนาด 3.5 เซนติเมตร ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ หนูมองว่าเค้าไม่ได้รับผิดชอบอะไรเต็มที่เท่าไหร่ กลัวว่าเคสนี้จะเงียบหาย เพราะน้องเป็นเยอะและมีค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างมาก ตามประสาชาวบ้านแบบหนู หนูมองว่ามันเยอะแล้วกลัวว่าเค้าจะไม่รับผิดชอบ

ส่วนเรื่องการไฟฟ้าที่มาทำเป็นของผู้รับเหมา ที่รับเหมาต่อจากการไฟฟ้าอีกที แต่ว่ามันก็อยู่ในชื่อของการไฟฟ้าหนูกลัวว่าถ้าเอาไปร้องเรียนกับการไฟฟ้าจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ เพราะเมื่อวานก่อนวันเกิดเหตุหนูเข้าไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานไว้ แต่ตำรวจมองว่าไม่มีประโยชน์เพราะว่าลูกสาวหนูยังเด็กแล้วขี่รถจักรยานไฟฟ้าที่ไม่มี พ.ร.บ. ออกไปเค้าบอกว่ารถแบบนี้ควรขี่ในบ้านห้ามขี่บนถนนแต่แถวบ้านหนูก็คือเป็นเส้นหมู่บ้านธรรมดาไม่ได้แบบรถเยอะอะไรขนาดนั้น

ไฟช็อท2
  • ‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดตอบปม ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อ้าง ขอดูผลโหวตสส.พรุ่งนี้ก่อน
  • เพื่อไทย ส่ง ‘แพทองธาร’ เป็นแคนดิเดตนายกคนที่ 31 มั่นใจ สส.ให้ผ่าน
  • ตำรวจยัน พบแล้ว เก๋งต้องสงสัย คาร์บอมคันที่ 2 เหตุวางระเบิด สภ.ปัตตานี

ทางการไฟฟ้าก็มีส่วนผิดที่เค้าวางสายไฟโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานเดินคุมไม่มีกรวยไม่มีคนโบกทงว่าตรงนี้มีสายไฟคร่อมทางอยู่วันที่เกิดเหตุน้องล้มไปซักแป๊บนึงจนชาวบ้านออกมาช่วยไม่ใช่พนักงานของการไฟฟ้าที่เข้ามาช่วยถ้าไม่มีชาวบ้านเค้ามาเห็นหนูคิดว่าเรื่องนี้อาจจะเงียบหายเพราะเราไม่มีหลักฐาน แต่ตอนนี้มีหลักฐานก็คือพยานบุคคลหนูอยากให้พี่เข้ามาดูเคสหนูหน่อย

ไฟช็อท3

หนูอยากเอาผิดกับการไฟฟ้าเขาควรรู้ว่าผู้รับเหมาที่เค้าจ้างทำงานชุ่ยขนาดไหนถ้าลูกหนูเป็นอะไรมากกว่านี้ถึงขั้นสมองพิการหรือว่าตายขึ้นมาหนูจะทำยังไงหนูอยู่กับลูกสองคนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวกะอีแค่ไปแจ้งความที่โรงพักตำรวจยังบอกว่าหนูไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรเค้าได้ เพราะเด็กขี่รถที่ไม่มี พ.ร.บ. แต่ด้วยที่ ทางการไฟฟ้าเองก็ประมาทมาก ๆแล้วไม่ควบคุมให้ดีทำให้ประชาชนต้องเกิดการบาดเจ็บเค้าต้องรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ หนูกลัวว่าถ้าหนูไปเองลำพังเรื่องจะเงียบไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ