น้ำท่วมหนัก! แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวติดรีสอร์ท จนท.เร่งช่วยเหลือ

Home » น้ำท่วมหนัก! แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวติดรีสอร์ท จนท.เร่งช่วยเหลือ

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน -ปก-min

ฝนถล่ม แม่ฮ่องสอน! ท่วมปางมะผ้า นักท่องเที่ยวติดค้างในรีสอร์ท น้ำท่วมสูง 1.6 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

วันที่12 ส.ค.2567 เมื่อเวลา 07.00 น. นายวีระพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดน้ำท่วมบริเวณ ศูนย์วิจัยพืชไร่ อ.ปางมะผ้า จึงได้ประสานงานไปยัง นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ระดมกำลังพร้อมด้วย หน่วยทหาร ตำรวจ อบต. สถานีควบคุมไฟป่าปางมะผ้า และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เข้าไปในที่เกิดเหตุ

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-9-min
น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-1-min

เบื้องต้นพบว่าน้ำได้ท่วมพื้นที่ศูนย์วิจัยพืชไร่ ระดับสูงกว่า 160 เซนติเมตร และปริมาณน้ำได้ท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้พบว่ามี คนติดอยู่ในรีสอร์ต ในหมู่บ้านบ้านไร่ มีจำนวน 6 คน ประกอบด้วย ชาย 3 คน เป็นเด็ก 2 คน และหญิง 3 คนซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังหาแนวทางในการเข้าไปช่วยเหลือเป็นการด่วน

สำหรับผู้ที่ติดอยู่ในรีสอร์ตเบื้องต้นทราบว่าได้เข้าไปพักในรีสอร์ต ในหมู่บ้านบ้านไร่ ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (11 ส.ค.) และเมื่อเกิดน้ำท่วมบริเวณศูนย์วิจัยพืชไร่ปางมะผ้า ซึ่งอยู่ก่อนถึงบ้านไร่ ทำให้ไม่สามารถเดินทางออกมาได้

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-2-min
  • หมอวรงค์ ประกาศกร้าว! จ่อยื่น กกต. ยุบพรรคประชาชน 14 ส.ค. นี้
  • วินมอไซค์ สุดเถื่อน ขี่รถเมาเหล้ารับ ผดส. สุดท้ายพาคว้ำ ย่านตลาดมีนบุรี
  • สุดระทึก! เฮลิคอปเตอร์ ละเมิดน่านฟ้า พุ่งชนหลังคาโรงแรม ดับ 1
น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-7-min
น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-3-min

ทางด้าน นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผอ.สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากนายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 11 ส.ค. ถึงเช้าวันที่ 12 ส.ค.2567 มีฝนตกต่อเนื่องโดยเฉพาะ ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด บริเวณจุดสกัดโกวิทย์ปัญญาตรง 2 (ดอยเขียว) วัดปริมาณน้ำฝน ได้ 148 มม. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บ้านไร่ และบ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 3 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า และเส้นทางระหว่างทางหลวงแผ่นดิน 1095 -บ้านไร่ ได้ถูกน้ำท่วม ราษฎรไม่สามารถเดินทางสัญจรได้

น้ำท่วมแม่ฮ่องสอน-4-min

ทั้งนี้ได้กำชับไปยังหัวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ให้เข้าช่วยเหลือราษฎร โดยการขนอุปกรณ์เครื่องใช้ ของราษฎรขึ้นพื้นที่สูง และขนเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ที่ขวางทางน้ำ ตลอดจนจะใช้แพยาง ขนย้ายราษฎรและนักท่องเที่ยว ที่ติดค้างรีสอร์ตในพื้นที่น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ให้เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ที่มา : Nonthawat Wisutthipat

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ