เจ้านายอึ้ง จะขึ้นเงินเดือนให้แต่แม่บ้านปฏิเสธ ก่อนเฉลยเหตุผลสุดพีก ที่จริงแล้วเธอคือ..

Home » เจ้านายอึ้ง จะขึ้นเงินเดือนให้แต่แม่บ้านปฏิเสธ ก่อนเฉลยเหตุผลสุดพีก ที่จริงแล้วเธอคือ..
เจ้านายอึ้ง จะขึ้นเงินเดือนให้แต่แม่บ้านปฏิเสธ ก่อนเฉลยเหตุผลสุดพีก ที่จริงแล้วเธอคือ..

สามีภรรยาตัดสินใจขึ้นเงินเดือนแม่บ้าน แต่ถูกปฏิเสธอย่างไม่ไยดี ได้แต่เก็บความสงสัย จนกระทั่งวันที่ได้เห็นบ้านของแม่บ้าน

เว็บไซต์ SOHA รายงานเรื่องราวของคู่สามีภรรยารายหนึ่งในเวียดนาม ที่ตัดสินใจจะขึ้นเงินเดือนให้กับแม่บ้านวัย อายุ 50 กว่าปี หลังจากเห็นว่าดูแลลูกและทำงานบ้านเป็นอย่างดี แต่กลับถูกอีกฝ่ายปฏิเสธอย่างไม่ไยดี ก่อนจะได้ทราบเหตุผลในเวลาต่อมา ว่าที่แท้แล้วแม่บ้านรายนี้ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแต่อย่างใด แต่มาทำงานเพราะความเหงา

ฝ่ายภรรยา เล่าว่า เธอและสามีแต่งงานกันมาได้ 4 ปีแล้ว หลังจากที่เศรษฐกิจเริ่มทรงตัว ก็เริ่มวางแผนมีลูก ก่อนหน้านั้นทั้งสองครอบครัวกระตุ้นให้มีลูกโดยบอกให้คลอดบุตรเร็ว ๆ แล้วปู่ย่าตายายก็จะดูแลหลาน แต่เมื่อเธอตั้งครรภ์และคลอดบุตร พ่อแม่ก็ไม่มีใครช่วยเธอได้เพราะพวกเขาแก่มากแล้ว และป่วยบ่อย

หลังลาคลอดเธอต้องกลับไปทำงานและไม่มีเวลาดูแลลูก เธอและสามีจึงตัดสินใจจ้างแม่บ้านมาดูแลลูกและทำความสะอาดบ้าน แต่รับแม่บ้านมาแล้ว 2 คน ก็ต้องเปลี่ยน เพราะยังหาใครเหมาะสมไม่ได้ สามีแนะนำให้เธอจู้จี้จุกจิกน้อยลง เพราะจะไม่มีใครกล้ามาทำงานด้วย แต่เธอคิดว่าถ้าเสียเงินแล้วก็ต้องหาคนที่ตั้งใจทำงานและขยัน

หลังจากค้นหามาสักพัก ในที่สุดเธอก็พบแม่บ้านคนใหม่ ชื่อ หง อายุ 50 กว่าปีแล้ว หลังจากทดลองงานได้ไม่กี่วัน ก็เห็นว่าอีกฝ่ายทำงานหนัก เรียบร้อย พูดจาไพเราะ และรู้วิธีดูแลเด็ก ก็เลยจ้างให้ทำงานต่อ

แม่บ้านรายนี้ไม่เพียงดูแลลูกของเธออย่างดีเท่านั้น แต่ทุกวันยังช่วยทำความสะอาดบ้านและเตรียมอาหารอีกด้วย บางครั้งลูกของเธอก็ร้องไห้ตอนกลางคืนและเธอไม่สามารถปลอบให้หยุดร้องได้ แต่ทันทีที่แม่บ้านรายนี้มาดู ลูกก็หยุดร้องทันที นั่นเป็นเหตุผลที่เธอรู้สึกโชคดีมากที่ได้พบแม่บ้านรายนี้

ต่อมาเมื่อเห็นว่าแม่บ้านทุ่มเทให้กับงาน เธอและสามีจึงตัดสินใจเพิ่มเงินเดือนให้อีก 3 ล้านดองต่อเดือน (ประมาณ 4,200 บาท) แต่แม่บ้านรายนี้ปฏิเสธอย่างแน่วแน่ และบอกว่าเธอกับสามีปฏิบัติดีด้วยก็ทำให้เขามีความสุขแล้ว ส่วนเงินเดือนก็ต้องการแค่เต็มจำนวนเหมือนเมื่อก่อน หลังจากที่ได้ฟังแล้ว เธอและสามีรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับความมีน้ำใจของแม่บ้านรายนี้

 

ต่อมาระหว่างกินข้าวเย็น จู่ ๆ แม่บ้านรายนี้ก็โชว์รูปบ้านพร้อมสวนกว้างขวางให้เธอดู และถามว่าเธอกับสามีรู้สึกอย่างไรกับบ้านแห่งนี้? ซึ่งเธอก็ชมว่าสวยมาก น่าจะหลายล้าน ไม่รู้ว่าเมื่อไรกับสามีจะได้ซื้อบ้านแบบนี้ได้

แม่บ้านตอบทันทีว่า “งานของคุณกำลังเพิ่มขึ้น ไม่ช้าก็เร็วคุณก็จะซื้อได้ ฉันเพิ่งซื้อบ้านหลังนี้ ภายนอกใหญ่และสวยงามเหมือนในรูป มีที่ให้หลาน ๆ ไว้วิ่งเล่นรอบทะเลสาบ”

คำพูดของแม่บ้านทำให้สามีของเธอและเธอชะงักไปไม่กี่วินาที เธอพยายามกลืนข้าวที่ติดคอแล้วถามแม่บ้านว่าพูดจริงหรือล้อเล่น

เมื่อเห็นว่าเธอและสามีดูเหมือนจะไม่เชื่อ แม่บ้านรายนี้ก็ถอนหายใจและบอกว่าตัวเองมีลูกชายสองคน ทั้งคู่ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีร้านค้าและบริษัทเป็นของตัวเอง ทั้งคู่มีความกตัญญูมาก ทุกเดือนนอกจากของขวัญแล้ว ลูก ๆ ยังส่งเงินกลับบ้านให้แม่ใช้อีกด้วย เมื่อไม่กี่วันก่อน เมื่อเห็นวิลล่าที่สวยงามหลังหนึ่ง จึงใช้เงินของลูก ๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาซื้อมัน

เธอแปลกใจมากและถามว่าทำไมถึงมาทำงานเป็นแม่บ้านทั้ง ๆ ที่ลูก ๆ ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด?

แม่บ้านก็พูดเศร้า ๆ ว่า “ฉันบอกว่าซื้อให้หลาน ๆ มีที่ไว้วิ่งเล่น แต่จริง ๆ แล้วฉันยังไม่มีหลานเลย แม้ว่าลูก ๆ ของฉันจะแต่งงานแล้ว แต่พวกเขาก็ยุ่งกับการทำงานมาก พวกเขายังไม่อยากมีลูก ฉันอาศัยอยู่ตามลำพังในชนบท และอยากมีหลานไว้คอยดูแล และรู้สึกถึงบรรยากาศของครอบครัว ฉันก็เลยมาทำงานเป็นแม่บ้าน โชคดีที่ได้พบคุณและภรรยา ฉันมีความสุขมาก!”

เมื่อฟังเรื่องราวของสาวใช้ เธอและสามีก็รู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่แม่บ้านรายนี้ทำเพื่อครอบครัวของเธอ ซึ่งอีกฝ่ายก็ยิ้มและบอกเธอและสามีตั้งใจทำงานไป และปล่อยให้หน้าที่ดูแลลูกให้เป็นของแม่บ้านรายนี้ และบอกว่ามองว่าเธอและสามีเป็นเหมือนครอบครัว ดังนั้นหากมีปัญหาใด ๆ สามารถบอกได้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ