ช็อตต่อช็อต! แถลงยุบพรรค อนาคตใหม่ VS ก้าวไกล เรียกสปอยได้ไหม

Home » ช็อตต่อช็อต! แถลงยุบพรรค อนาคตใหม่ VS ก้าวไกล เรียกสปอยได้ไหม

แถลงยุบพรรค ก้าวไกล-min

เปรียบเทียบภาพ แถลงยุบพรรค “อนาคตใหม่ – ก้าวไกล” แซวสมาชิกในพรรค เจอชาวเน็ตแซวยับ! แอบสปอยผู้นำพรรคคนใหม่หรือเปล่า?

สำหรับประเด็นการเมืองที่ร้อนแรง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติเอกฉันท์ 9-0 เสียง ยุบพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทำเอาประชาชน และสมาชิกพรรคหลายๆคนต่างผิดหวังกับผลคำวินิจฉัยที่ออกมา และมีการรวมตัวของสมาชิกพรรคก้าวไกล มายืนแถลงหลังจากที่ศาลประกาศยุบพรรคอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด “ป๋าเต็ด” หรือ ยุทธนา บุญอ้อม ก็ได้โพสต์ภาพผ่าน Facebook เป็นภาพเปรียบเทียบระหว่างการแถลงข่าว ประกาศยุบพรรคของ “พรรคอนาคตใหม่” และ “พรรคก้าวไกล” ที่มีการวงกลมสีส้ม ตำแหน่งการยืนของสมาชิก ที่อาจจะเป็นการสปอยว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็เป็นได้ อีกทั้ง ยังแวะไปแซว “เท่าพิภพ  ลิ้มจิตรกร” ที่โดดเด่นออกมาภาพ โดยระบุว่า “ภาพซ้ำจริงๆ ซ้ำกระทั่งหัวคุณเท่าพิภพที่โผล่ขึ้นมาจากด้านหลัง แล้วดูตำแหน่งคุณไหมกับเท้ง เทียบกับคุณต๋อมกับคุณทิม เป๊ะ”

ป๋าเต็ด-เปรียบเทียบรูป-2-min

จะเห็นได้ว่า บุคคลที่ถูกวงกลมเอาไว้ของฝั่ง พรรคอนาคตใหม่ คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ , นายชัยธวัช ตุลาธน ที่ได้ผันตัวมาเป็น หัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรค ของพรรคก้าวไกล นั่นเอง

ป๋าเต็ด-เปรียบเทียบรูป-1-min
  • ‘ธนาธร’ เผย! แอบฝันลมๆแล้งๆ ก้าวไกลจะไม่ถูกยุบ แต่พร้อมสู้ต่อ ปี 2570
  • ‘พิธา’ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ออกสื่อครั้งแรก หลังโดนสั่ง ยุบพรรคก้าวไกล
  • ก้าวไกล แถลงครั้งแรก หลังศาลตัดสินยุบพรรค ประกาศพรรคใหม่ 9 ส.ค.นี้

แต่ทว่า การแถลงการยุบพรรคของฝั่ง พรรคก้าวไกล บุคคลที่ถูกวงกลมเอาไว้ คือ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญา , นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ได้มียืนในตำแหน่งเดียวกันกับ นายพิธาและนายชัยธวัช ในสมัยก่อน

นั่นก็กลายเป็นที่จับตามองของชาวเน็ตหลายๆคน ได้ว่า นี่อาจจะเป็นการแอบเปิดตัวผู้นำพรรคคนใหม่ที่จะมีการเปิดตัว ชื่อพรรค ยานพาหนะใหม่ ที่คุณศิริกัญญา ได้บอกว่าทุกคนจะได้รู้พร้อมๆกัน ในวันที่ 9 ส.ค. ที่จะถึงนี้ก็เป็นได้

ขอบคุณภาพ : Yuthana Boonorm
ขอบคุณภาพเพิ่มเติม : THE STANDARD , พรรคก้าวไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ