ระวัง! สุนัขแทะ พาวเวอร์แบงก์ เล่นจนเกิดประกายไฟ ลุกไหม้บ้าน

Home » ระวัง! สุนัขแทะ พาวเวอร์แบงก์ เล่นจนเกิดประกายไฟ ลุกไหม้บ้าน

เจ้าตูบตัวดี

ภัยใกล้ตัว เจ้าของปล่อย สุนัข อยู่บ้านลำพัง เดินคาบพาวเวอร์แบงก์ นอนแทะเล่น จนเกิดเปลวไฟลุกไหม้บ้าน โชคดีเจ้าตูบวิ่งออกประตูเล็กได้ทัน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. สำนักงานดับเพลิงเมืองทัลซา ในรัฐโอกลาโฮมา เผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อเป็นอุทาหรณ์ โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านหลังหนึ่งที่เกิดไฟไหม้ พบสุนัขเลี้ยงในบ้านตัวหนึ่งเดินไปคาบพาวเวอร์แบงก์ ที่เป็นแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน มานอนแทะเล่นบนเบาะผ้าที่วางอยู่ที่พื้นในห้องนั่งเล่น จากนั้นแบตเตอรี่เกิดเป็นประกายไฟลุกไหม้บนเบาะ โดยสุนัขแสดงท่าทีตกใจก่อนที่จะวิ่งหนีออกไป หลังจากนั้นไฟก็ลามไหม้บ้าน

โฆษกสำนักงานดับเพลิงเมืองทัลซา นายแอนดี ลิตเติ้ล ระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บ้านหลังนี้ได้รับความเสียหายหนัก แต่โชคดีไม่มีคนอยู่ในบ้าน และสุนัขทั้ง 2 ตัว และแมว 1 ตัว สามารถหลบหนีทางประตูเล็กของสัตว์เลี้ยงออกมาอย่างปลอดภัย

messageImage 1723086203494 0
Tulsa Fire Department 
  • ‘ธนาธร’ เผย! แอบฝันลมๆแล้งๆ ก้าวไกลจะไม่ถูกยุบ แต่พร้อมสู้ต่อ ปี 2570
  • หนุ่มเดือด! โพสต์เตือนภัย หวิดชน รถรับ-ส่งพนักงาน เปลี่ยนเลนปาดหน้า
  • เปิดประวัติ “ฟ่าง ธีรพงศ์” และ “ออย สุรจนา” นักยกน้ำหนักไทย ในโอลิมปิก
messageImage 1723086244586 0
Tulsa Fire Department 
messageImage 1723086270569 0
Tulsa Fire Department 

โฆษกฯ ของหน่วยดับเพลิงได้กล่าวว่า แบตเตอรี่ที่สุนัขเอามาแทะเล่นนั้นมีจุดประสงค์การใช้งานเพื่อชาร์จโทรศัพท์มือถือ เขากล่าวต่อว่า แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน สามารถเก็บพลังงานจำนวนมากไว้ในก้อนขนาดเล็ก แต่เมื่อพลังงานนั้นถูกปล่อยออกมาโดยที่ไม่มาสารถควบคุมได้ มันก็สามารถสร้างความร้อน ก่อให้เกิดก๊าซไวไฟ และก๊าซพิษ และอาจนำไปสู่การระเบิดได้ พร้อมระบุถึงอันตรายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่เสียหาย ตั้งแต่ประจุช็อต หรือสัมผัสกับความร้อนจัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ