ทนดราม่าไม่ไหว Apple ลบคลิปโฆษณา ด้อยค่าประเทศไทยแล้ว

Home » ทนดราม่าไม่ไหว Apple ลบคลิปโฆษณา ด้อยค่าประเทศไทยแล้ว

แอปเปิ้ลแถลงขอโทษแล้ว

ยอมแล้ว! Apple ลบคลิปโฆษณา The Underdogs ที่มีเนื้อหาด้อยค่าประเทศไทย จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมแถลงขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น

จากดราม่าร้อนแรงที่บริษัท Apple ได้ปล่อยโฆษณาสื่อถึงการด้อยค่าประเทศไทย ทำออกมาทำให้ประเทศไทยดูล้าหลัง ไม่ทันสมัย จนคุณ David William ได้ออกมาพูดถึงประเดนนี้ใน TikTok ส่วนตัวของเขา และยังบอกอีกว่าได้ให้สัมภาสกับสำนักข่าว CNN เกี่ยวกับประเดนนี้ว่า “ตัวเขานั้นอยู่ประเทศไทยมานานหลายปีมาก ๆ สนามบินสุววรณภูมิจริง ๆ นั้นไม่ได้ดูล้าสมัยแบบในโฆษณาทำออกมา สนามบินสุวรรณภูมิทันสมัยกว่าอีกหลาย ๆ สนามบินในต่างประเทศด้วยซ้ำ และฉากต่าง ๆ นั้นผิดกับความจริงไปหมด กระทั้งคนขับรถแท็กซี่ ก็พูดไม่เหมือนคนบ้านเราเลย ขอสรุปว่าหากมีบริษัทไหนมาทำโฆษณามาถ่ายคลิปในประเทศไทยเขาควรศึกษา และทำการบ้านก่อน”

ล่าสุดนั้นทางเพจเฟซบุ๊ก iMod ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “บริษัท Apple ได้ลบโฆษณา “The Underdogs” แล้ว! พร้อมแถลงการณ์ขอโทษ ที่ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยในปัจจุบัน อย่างครบถ้วนและเหมาะสม

18 ก.ค. 67, Apple ได้ปล่อยคลิปโฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย, แต่หลังจากมีการเผยแพร่ออกไป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการนำเสนอเนื้อหา หลายประเด็น

Apple ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและวันที่ 2 ส.ค. 67, Apple ก็ได้ทำการยุติเผยแพร่ (ลบ) โฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) แล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ ดังนี้

  • เพจดังแฉ! แก๊งเด็ก ม.1 รุมตบเพื่อน แถมโพสต์คลิปโชว์กร่าง
  • สยอง! ต้นไม้ล้มทับซิปไลน์ นทท.จีนดับ 1 สาหัส 1 เจ้าของยันไม่เกี่ยวกับเครื่องเล่น
  • ดราม่าร้อน! อิมาเน เคลิฟ นักมวย โอลิมปิก 2024 ไม่ผ่านตรวจเพศ?

“สืบเนื่องจากซีรีส์โฆษณา “The Underdogs” ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทยเพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณาซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งนี้เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย และเราขออภัยที่โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว”

ใจความสำคัญของแถลงการณ์ Apple ก็คือ เริ่มแรกทาง Apple ต้องการนำเสนอผลงานที่ถ่ายทำในประเทศไทยเพื่อต้องการถ่ายทอดวัฒนธรรม วิถีชีวิตของประเทศไทย แต่เนื้อหาที่ถ่ายถอดออกมา อาจไม่ได้นำเสนอความเป็นปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม จึงเป็นที่มาของการยุติการเผยแพร่โฆษณานั่นเอง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ