เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!

Home » เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!
เห็นแล้วเวทนา ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ "เก็บขยะ" ริมถนน แต่เฉลยพีกไม่ได้จนอย่างที่คิด!

  ด.ช.ตัวเล็กๆ หิ้วกระสอบ “เก็บขยะ” ริมถนน หนุ่มเห็นแล้วสงสาร แต่เรียกมาชวนคุยถึงรู้ ไม่ได้ยากจนอย่างที่คิด!

กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ปกครองที่มีลูกวัยเรียน กรณีชาวเน็ตชาวในต่างประเทศ เล่าว่า เขาเห็นเด็กชายตัวเล็กๆ คนหนึ่ง เดินถือถึงกระสอบเพื่อเก็บเศษขวดและขวดรอบๆ อพาร์ทเมนต์ ทำให้รู้สึกสงสารจึงเรียกมาถามไถ่ แต่ปรากฎว่าชีวิตของเด็กชายกลับไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะเขานั่งชิวหน้าประตูอพาร์ทเมนต์ บังเอิญเห็นเด็กชายที่ดูค่อนข้างเรียบร้อยและสะอาดสะอ้าน มีป้ายชื่อคล้องคอ สะพายกระสอบสีเหลือง ในขณะที่มือถือถุงกระสอบใบใหญ่ และสายตาคอยมองผ่านถังขยะเพื่อค้นหาขวดและพลาสติก คาดว่าจะเก็บไปขายแลกเงิน

ด้วยความเวทนาและเอ็นดู เขาจึงส่งเสียงเรียกเด็กชายคนดังกล่าวมาหา ก่อนมอบขวดพลาสติกที่ไม่มีเครื่องดื่มแล้ว จำนวน 2 ขวด ให้ใส่รวมลงไปในถึงกระสอบ เพื่อเติมพลังให้กับจิตวิญญาณในการทำงานเด็กชายตัวน้อยๆ ที่ขยันขันแข็งออกมาหารายได้

และไม่ลืมเอ่ยถามด้วยความถึงชีวิตความเป็นอยู่ สงสัยว่าครอบครัวมีสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใด ทำไมเด็กตัวเล็กๆแค่นี้ต้องออกมาทำงานหาเงินแล้ว แต่คำตอบที่ได้กลับนั้นเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง ปรากฎว่าแท้จริงครอบครัวของเด็กชายคนนี้ไม่ได้มีปัญหาด้านการเงิน แต่เพราะตัวของเขาเอง…

เด็กชายเล่าว่า เป็นเพราะเขาขี้เกียจเกินกว่าจะเรียน จึงถูกลงโทษให้มาเก็บขยะเช่นนี้ และพอบอกว่าจะไม่เรียน พ่อแม่ก็สอนบทเรียนชีวิตให้เขาทันที  ให้ผมเริ่มธุรกิจโดยการเก็บขวดหาเลี้ยงชีพ

“ถ้าปฏิเสธที่จะเรียน พ่อแม่จะส่งไปเก็บขยะ ไม่เรียนก็ควรเก็บขยะ ตอนนี้กลับไปเรียนไม่ได้แล้ว”

เมื่อเห็นเด็กชายเล่าให้ฟังด้วยความเศร้าหมอง ราวกับได้เรียนรู้จากประสบการณ์อย่างลึกซึ้งแล้ว เจ้าของคลิปจึงแนะนำให้กลับไปขอโทษพ่อแม่ และกลับไปตั้งใจเรียนให้ดี

ในส่วนความคิดเห็นจากชาวเน็ต หลายคนบอกว่าทั้งรู้สึกเศร้าและตลก บางคนเห็นด้วยกับแนวทางของพ่อแม่ ที่ต้องเลี้ยงดูอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เสียนิสัย จะได้เติบโตไปเป็นบุคคลที่ดี ในขณะที่บางคนกังวลว่าการให้บืเรียนคเช่นนี้ อาจทำให้ลูกตกอยู่ในอันตรายเมื่อออกมาเดินในที่สาธารณะคนเดียวเช่นนั้น

  • ลูกสาวเบื่อโรงเรียน แม่ให้พักออกมา “ทำงาน” ไม่กี่วันสะอึกสะอื้น พูดประโยคน่าชื่นใจ
  • หนุ่มคิดว่าบ้านจนมา 20 ปี จู่ๆ พ่อเฉลยเป็นเศรษฐี พากลับคฤหาสน์ มีบริษัทใหญ่มาก!!!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ