นายชัชชาติ แจง สร้างท่อน้ำใหม่ สูงกว่าถนน ยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม

Home » นายชัชชาติ แจง สร้างท่อน้ำใหม่ สูงกว่าถนน ยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม

ผู้ว่าชัชชาติ - ทำท่อสูงกว่าถนน-min

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่แจง ทำท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน ทั้งๆที่บ้าน ปชช.บางพื้นที่ต่ำกว่า เป็นการสร้างตามแผนโซนระบายน้ำ เพื่อดูแลปัญหาน้ำท่วม

สืบเนื่องจากกรณี น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพปั่นจักรยานลงพื้นที่ ซอยกำนันแม้น 13 เขตบางบอน พบการ ก่อสร้างถนนใหม่ มีการทำท่อระบายน้ำยกสูงกว่าพื้นถนนและพื้นบ้านของชาวบ้านหลายเซนติเมตร หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากและห่วงว่าน้ำ จะไหลเข้าท่วมบ้านประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น

ฝาท่อสูงกว่าถนน! ไอซ์ รักชนก แฉปัญหาหนักใจใจกลางเมือง กทม.

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ การก่อสร้างถนนดังกล่าว จะมีแผนกำหนดระดับขนาดของท่อในพื้นที่แต่ละโซน ว่าแต่ละโซนควรสร้างระดับที่เหมาะสมเท่าไร

นายชัชชาติ-ทำท่อสูงกว่าถนน-2-min
ที่มา : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
นายชัชชาติ-ทำท่อสูงกว่าถนน-6-min
ที่มา : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

“เท่าที่คุยกับสำนักการระบายน้ำ การสร้างถนนมีการกำหนดระดับ เพื่อให้เกิดความเป็นมาตรฐาน และดูแลปัญหาน้ำท่วมได้อย่างทั่วถึง แต่จะมีบางจุดที่บ้านชาวบ้านต่ำกว่าผิวถนน ซึ่งตามหลักจะไม่สามารถสร้างถนนและท่อระบายน้ำต่ำกว่าได้ เพราะจะไม่เกิดประสิทธิภาพในการระบายน้ำ แต่ก็จะช่วยดูว่าจะทำอย่างไร ให้น้ำจากบ้านชาวบ้านสามารถไหลลงท่อได้”

  • น่าเสียดาย! นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก ชาวบราซิล ถูกส่งกลับบ้าน หลังแหกกฎ
  • โลกจับตา! ‘อิสมาอีล ฮานีเยห์’ ผู้นำฮามาส ถูกลอบสังหารในอิหร่าน
  • ด่ากราด! ลูกค้าสั่งของออนไลน์ ได้ไม่ตรงปก โวย พนง.ส่งของ รับผิดชอบ
นายชัชชาติ-ทำท่อสูงกว่าถนน-1-min
ที่มา : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
นายชัชชาติ-ทำท่อสูงกว่าถนน-4-min
ที่มา : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตมีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการระบายและคุณภาพถนน โดยเรื่องนี้ได้สั่งการให้นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

“บ้านประชาชน น้ำต้องไหลลงท่อให้ได้ ประเด็นสำคัญท่อระบายน้ำในบ้านประชาชน ถึงแม้ว่าจะต่ำกว่าถนน แต่ก็สามารถระบายลงท่อได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหามาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ