หมอเกศ ร่วมพิธี พระบรมราชโองการแต่งตั้ง ประธาน-รองประธาน วุฒิสภา

Home » หมอเกศ ร่วมพิธี พระบรมราชโองการแต่งตั้ง ประธาน-รองประธาน วุฒิสภา

หมอเกศ ร่วมพิธี พระบรมราชโองการแต่งตั้ง ประธาน-รองประธาน วุฒิสภา

เมินทุกดราม่า! ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย เข้าร่วมพิธีพระบรมราชโองการแต่งตั้ง ประธาน-รองประธาน วุฒิสภา อย่างชื่นมื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส

วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 บรรยากาศก่อนเริ่มพิธีรับสนองพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทยอยมาลงทะเบียนที่บริเวณห้องริมน้ำ อาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ว. และพักคอยยังห้องรับรองตั้งแต่เวลา 08.30 น. เพื่อเตรียมเข้าร่วมพิธี ขณะที่นายมงคล ว่าที่ประธานวุฒิสภาเดินทางมาเป็นคนแรก ตามมาด้วยนายบุญส่ง ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 และพลเอกเกรียงไกร ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เดินทางมาถึงเป็นลำดับสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ได้พักคอยอยู่บนห้องพักด้านบนตั้งแต่ก่อนเวลานัดหมาย

น่าสังเกตว่า รศ.ดร.นันทนา สมาชิกวุฒิสภา และนางอังคณา สมาชิกวุฒิสภา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “ส.ว.พันธุ์ใหม่” ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมาก นอกจากนี้ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือหมอเกศ ได้เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

หมอเกศ
  • ยายวัย 72 ร้อง สายไหมต้องรอด โดนเจ้าหนี้กู้นอกระบบ รุมทำร้ายร่างกาย
  • ฝ่ายเทคนิคฝรั่งเศส เร่งซ่อม รถไฟฟ้า หลังเหตุลอบวางเพลิงป่วน โอลิมปิก
  • สภาทนายความ เตรียมฟ้องบ. และหน่วยงานรัฐ นำเข้า ‘ปลาหมอคางดำ’

เมื่อเวลา 11.15 น. ที่รัฐสภา ได้มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา โดยมีสมาชิกวุฒิสภา เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหาร ข้าราชการ และผู้เข้าร่วมพิธียืนตั้งแถวรอรับพระบรมราชโองการ

นางณัฐฏ์จารี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เชิญพระบรมราชโองการมาถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นเชิญพระบรมราชโองการวางเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และอ่านพระบรมราชโองการ

หลังจากนั้น นายมงคล ประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ผู้ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

ประธานวุฒิสภาเปิดกรวยดอกไม้ และผู้ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภาถวายบังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ