ยายวัย 72 ร้อง สายไหมต้องรอด โดนเจ้าหนี้กู้นอกระบบ รุมทำร้ายร่างกาย

Home » ยายวัย 72 ร้อง สายไหมต้องรอด โดนเจ้าหนี้กู้นอกระบบ รุมทำร้ายร่างกาย

เจ้าหนีสายโหด

เจ้าหนี้โหด! ยายวัย 72 ปี ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ รุมทำร้าย เหตุทวงเงินลูกหนี้อีกรายไม่ได้ แจ้งความแล้วเรื่องเงียบ จึงเข้าร้อง สายไหมต้องรอด

วันนี้ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.30 น. ที่ซอยโชคชัย 4 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ “สายไหมต้องรอด” พาคุณยายสิริเพ็ญ อายุ 72 ปี มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ถูกเจ้าหนี้นอกระบบดอกร้อยละ 30 รุมทำร้าย หลังจากที่เจ้าหนี้ไม่สามารถทวงเงินจากลูกหนี้อีกรายได้ คุณยายสิริเพ็ญแจ้งความมาแล้ว 7 วัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

คุณยายสิริเพ็ญเล่าว่า รู้จักกับแก๊งเงินกู้รายนี้ประมาณเดือนพฤษภาคม 2567 ตอนที่พวกเขามาหาคนกู้เงิน คุณยายกู้เงินไป 6,000 บาท ผ่อนส่งวันละ 300 บาท ต่อมาพวกเขาเสนอให้หาคนมากู้เพิ่มเพื่อแลกกับการที่ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน มีเพื่อนบ้านกู้อีก 2 ราย และให้คุณยายเป็นคนรวบรวมเงินจากลูกหนี้ที่คุณยายหาเพิ่ม เมื่อปิดยอดเก่าแล้ว คุณยายกู้ใหม่ 10,000 บาท ผ่อนวันละ 500 บาท เป็นเวลา 24 วัน ถูกหักค่าเปิดบุ๊คและดอกแรกเข้า 1,000 บาท โดยที่ผ่านมาไม่เคยขาดส่งเงิน หรือแม้แต่ส่งไม่ครบก็ทบให้ในวันถัดไปเสมอ

ยายโดนเจ้าหนี้ทำร้าย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 คุณยายต้องรวบรวมเงินส่งให้พวกเขา 1,900 บาท แต่เก็บได้เพียง 1,200 บาท ทำให้เจ้าหนี้ไม่พอใจ โทรมาด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย แม้ว่าน้องจะโอนเงินมาให้คุณยายแล้ว แต่คุณยายหลับจึงไม่ได้เปิดอ่าน เมื่อคุณยายตื่นและเห็นยอดเงินก็รีบโอนไปให้ทันที แต่เจ้าหนี้ไปต่อว่าน้องแล้ว

ยายโดนเจ้าหนี้ทำร้าย2
  • สาวท้องโต ได้ผ่าตัดแล้ว หลังทรมาณกับเนื้องอกในมดลูกมานานกว่า 10 ปี
  • รถเฉพาะกิจฟรี 3 เส้นทาง ร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ท้องสนามหลวง
  • ฝ่ายเทคนิคฝรั่งเศส เร่งซ่อม รถไฟฟ้า หลังเหตุลอบวางเพลิงป่วน โอลิมปิก

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 22.00 น. แก๊งเงินกู้จำนวน 4 คน ขับรถเก๋งสีขาวมาจอด พวกเขามาถามหาน้องคนที่จ่ายเงินช้าเมื่อวาน คุณยายด่ากลุ่มแก๊งเงินกู้ไปว่าทำไมต้องมาทวงดึก ๆ ไม่เกรงใจกันหรือ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาไม่พอใจ นายอ๊อฟ และเจ้าของเงินเข้ามาทำร้ายคุณยาย นายอ๊อฟตบหน้าหลายครั้ง และเตะตัดขาให้ล้ม ก่อนหยุมหัวแล้วตบอีก จนลูกสาวของคุณยายออกมาตะโกนทำให้พวกเขาหยุด คุณยายจึงไปร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด และแจ้งความที่ สน.โชคชัย 4 ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 แต่ยังไม่ได้รับความคืบหน้า และถ้าเจ้าหนี้มาขอโทษ คุณยายจะไม่ให้อภัย ต้องการค่ารักษาพยาบาลคืนที่จ่ายไป 2,500 บาท

ยายโดนเจ้าหนี้ทำร้าย3 วง

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหานี้เป็นนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขหนี้นอกระบบ ห้ามเจ้าหนี้ใช้พฤติกรรมรุนแรงกับลูกหนี้ แต่เหตุการณ์นี้แจ้งความตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ตำรวจอ้างว่าทะเบียนรถปลอม และไม่รู้จักหน้าตาคนร้าย ทำให้คุณยายต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง กลัวจะโดนทำร้ายอีก

อยากฝากถึง พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. ให้ส่งชุดสืบสวนมือดีมาจัดการกับคนร้ายกลุ่มนี้ เพราะพวกเขาเยาะเย้ยกฎหมาย มีหลักฐานการโอนเงินและทำร้ายร่างกาย ทำไมไม่รีบจัดการ อย่าปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เดี๋ยวเขาก็ไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับคนอื่นอีก หวังว่าผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังลงพื้นที่สืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ