ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก

Home » ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก
ส่งกลับบ้านทันที! "กัปตันทีมยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น" ทำผิดจรรยาบรรณก่อนแข่งโอลิมปิก

ข่าวฉาวก่อนการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เมื่อมีรายงานว่า นักกีฬายิมนาสติกหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ต้องถอนตัวและถูกส่งกลับบ้านเกิด เนื่องจากสูบบุหรี่และดื่มสุรา

The Japan Times รายงานว่า โชโกะ มิยาตะ กัปตันทีมยิมนาสติกศิลป์หญิงญี่ปุ่น วัย 19 ปี ประพฤติตัวผิดวินัยและจรรยาบรรณของทีมในเรื่องสูบและดื่มสิ่งมึนเมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยสมาคมยิมนาสติกลีลาของญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น (JGA) เผยว่า มิยาตะ เดินทางกลับถึงญี่ปุ่นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. หลังจากออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมในโมนาโก จากนี้จะถูกดำเนินการสอบสวน และยืนยันถึงการกระทำผิดดังกล่าว โดยทีมหญิงจะลงแข่งขันโอลิมปิก ด้วยนักกีฬา 4 คนแทนที่จะเป็น 5 คนต่อไป
gettyimages-2162027950-594x59“พวกเราขออภัยจากใจจริงสำหรับเรื่องนี้” ทาดาชิ ฟูจิตะ ประธานสมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น (JGA) กล่าวขอโทษร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ รวมถึง มุตสึมิ ฮาราดะ โค้ชส่วนตัวของ มิยาตะ

ความหวังของทีมยิมนาสติกหญิงของญี่ปุ่นสูงมาก เนื่องจากหวังที่จะคว้าเหรียญรางวัลประเภททีมในปารีสเกมส์ 2024 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โอลิมปิกที่โตเกียวในปี 1964

มิยาตะ ได้รับการคาดหวังให้เป็นผู้นำทีมที่เป็นสายเลือดใหม่ หลังจากที่เธอได้รับสิทธิ์ไปปารีสเมื่อเดือนพฤษภาคมด้วยการคว้าถ้วยรางวัล NHK เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน
410262โดยโค้ชของ มิยาตะ เผยว่า ตัวนักกีฬาเองนั้นอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักที่จะทำผลงานในระดับสูงสุด และต้องแบกรับภาระหนักในแต่ละวัน

สำหรับสุขภาพจิตของนักกีฬารุ่นเยาว์ ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุดที่กรุงโตเกียว เมื่อ ซิโมน ไบลส์ นักยิมนาสติกซูเปอร์สตาร์ของสหรัฐอเมริกา ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการแล้วรายการเล่า

ยิมนาสติกศิลป์เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม 2567

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ