ไปรษณีย์บ้านฝาง แจงดราม่า ส่งจดหมายรายงานตัวครูช้า รับผิดทุกกรณี

Home » ไปรษณีย์บ้านฝาง แจงดราม่า ส่งจดหมายรายงานตัวครูช้า รับผิดทุกกรณี

ไปรษณีย์บ้านฝางง-min

ผิดเองไม่โทษใคร! ‘ไปรษณีย์ไทย’ ยอมรับผิด ส่งจดหมายรายงานตัวครูช้า จนเกือบเลยกำหนด พนักงานพลาด ผิดจริงทุกประการ

จากกรณีนายศดิศ โพสต์ขอประณามความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากกรณีไม่นำส่งหนังสือราชการเรียกรายงานตัว ทำให้เกิดความเสียหายทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ทำให้ไม่ได้เข้ารับการรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนดและมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ โดยที่บุคลากรมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ดังนี้

  • เพิกเฉย/ละเว้น ต่อการปฏิบัติหน้าที่ (จดหมายตกค้าง 16 ฉบับ)
  • ปลอมแปลงลายมือชื่อ
  • พูดเท็จไม่ตรงสภาพความเป็นจริง (อ้างอิงกล้องวงจรปิด)
  • ละเลยและไม่ให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความถูกต้อง

เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวบรวมหลักฐานประกอบการพิจารณาฟ้องร้องขอใช้พื้นที่นี้ประณามการทำงานที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ที่ไร้มาตรฐานทั้งเชิงปฏิบัติและการบริหารงานบุคคล

ไปรษณีย์บ้านฝาง-min

ล่าสุดทางไปรษณีย์บ้านฝาง ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวโดยระบุว่า “ด้วยได้รับแจ้งจากนายศดิศ ว่ามีหนังสือเรียกตัวบรรจุให้เข้ารายงานตัว จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้ออกนำจ่ายจดหมาย ในวันที่เจ้าตัวไม่อยู่บ้านจึงนำจ่ายไม่ได้ และได้นำจดหมายฉบับดังกล่าวกลับมาเก็บไว้ที่ ปณ.รอนำจ่ายใหม่หรือให้เจ้าตัวมารับที่ ปณ.บ้านฝาง

จากนั้นเจ้าตัวได้มารับจดหมาย วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ในดังนั้น ปณ.บ้านฝาง ขอรับรองว่า นายศดิศ ได้มารับจดหมายฉบับดังกล่าว ล่าช้า เลยกำหนดเข้ารายตัวเป็นความจริงทุกประการ และยังมีหนังสือฉบับที่ 2 ที่ทางไปรษณีย์บ้านฝางส่งถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ระบุว่า ด้วยได้รับแจ้งจากนายศดิศ ว่ามีหนังสือเรียกตัวบรรจุให้เข้ารายงานตัวจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง ปณ.บ้านฝาง

ได้ตรวจสอบข้อมูลรายละเอียด พบว่าเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ด้านจ่าย ชื่อ ตำแหน่งลูกจ้างเหมา ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนวิธีการนำจ่าย EMS ให้ถูกต้อง บันทึกข้อมูลผลผิดพลาด ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลไม่ดีต่อผู้รับ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ยังใหม่ทำงานอาจจะไม่รอบครอบ ดังนั้น ปณ.บ้านฝาง จึงกราบขออภัยมายังผู้ร้องเรียนว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก และขอรับรองว่า นายศติศ ผู้ร้องได้รับจดหมายฉบับดังกล่าว ล่าช้าเกินกำหนดเข้ารายตัว เป็นความจริงทุกประการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ