หึงโหด! ดาบตร. ใช้ปืนสั้นยิง ภรรยาสาหัส ก่อนยิงตัวเองตายตาม

Home » หึงโหด! ดาบตร. ใช้ปืนสั้นยิง ภรรยาสาหัส ก่อนยิงตัวเองตายตาม

ดาบตำรวจหึงเมีย

สลด! ดาบตำรวจหึงโหด ใช้ปืนสั้นยิง ภรรยาสาหัส ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตาม คาดปมเหตุ เกิดจากการหึงหวง-มีปากเสียงกันบ่อย

12 ก.ค. 67 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 พร้อมด้วยร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.สอบสวนสภ.มัญจาคีรี เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 78 บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ที่ 9 ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ครั้งปูน ครึ่งไม้ ในที่เกิดเหตุไม่พบคนเจ็บ ทราบว่า ญาติพี่น้องนำส่งที่ รพ.มัญจาคีรี ก่อนที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ ส่วนที่เกิดเหตุนั้นอยู่ภายในห้องนอน ที่ชั้นล่างของบ้าน มีกองเลือดเลอะอยู่เต็มพื้น และพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ที่ลานดินหน้าบ้าน 2 ปลอก พบในห้องนอน 7 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายสากล อายุ 60 ปี ญาติของคนเจ็บ กล่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของ ด.ต.ปฏิภาณหรือท้อป อายุ 45 ปี ผบ.หมู่(ป.)สภ.มัญจาคีรี อาศัยอยู่กับภรรยาชื่อ นางนันทิดา อายุ 42 ปี และบุตร 2 คน และมารดา รวม 5 คน ในช่วงเลา 07.00 น.เห็นนางนันทิดา ส่งลูกขึ้นรถตู้ไปเรียนหนังสือ  จากนั้นประมาณ 30 นาที ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นไม่นานพี่สาวของท้อปก็เดินทางมาที่บ้านและตะโกนขอความช่วยเหลือ ว่า ทั้งท้อปและภรรยา ถูกยิงบาดเจ็บอยู่ในห้องนอนทั้งคู่ ญาติพี่น้องจึงรีบมาที่บ้าน เพื่อช่วยเหลือนำสองผัวเมียส่งที่ รพ.มัญจาคีรี

สกรีนช็อต-2024-07-12-154207

ท้อปหลานชาย เป็นตำรวจที่สภ.มัญจาคีรี ที่ผ่านมาไม่เคยบ่นหรือปรึกษาปัญหาที่ทำงานหรือปัญหาส่วนตัวแต่อย่างใด  แต่ทราบว่าสองคนผัวเมียทะเลาะกันบ่อย แต่ไม่ทราบว่าทะเลาะเรื่องอะไร จนกระทั่งเกิดเหตุรุนแรงในครั้งนี้  เชื่อว่าหลานชายที่เป็นตำรวจลงมือก่อเหตุ เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงบอกว่า หลังภรรยาส่งลูกขึ้นรถไปโรงเรียน เป็นช่วงสามีกลับเข้าบ้าน ก็ทะเลาะกัน ฝ่ายชายมายืนยิงปืนหน้าบ้าน 2 นัด จากนั้นก็เดินเข้าในบ้านและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนั้น  โดยพบว่า นางนันทิดานั้นถูกยิงที่แขนและขาจนหัก อาการสาหัสส่วนนายท้อป กระสุนเฉียดที่หน้าผากและขมับขวา แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเกิดจากความหึงหวง เพราะฝ่ายหลานชาย หึงหวงภรรยา จนมีปากเสียงกัน และทะเลาะกัน จนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางด้าน ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.สอบสวนสภ.มัญจาคีรี กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ ด.ต.ปฏิภาณหรือท้อป ทาสุธรรม อายุ 45 ปี เป็นข้าราชการตำรวจ ทำงานในตำแหน่งผบ.หมู่(ป.)สภ.มัญจาคีรี การทำงานไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนแต่อย่างใด ส่วนปัญหาในครอบครัว หรือปัญหาส่วนตัวนั้นไม่ทราบ

การก่อเหตุครั้งนี้ จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและญาติพี่น้องคนใกล้ชิดทราบว่า สองผัวเมียมีปัญหาทะเลาะกันบ่อย ในเรื่องของความหึงหวง เพราะด.ต.ปฏิภาณ เคยมีภรรยามาก่อน แต่เลิกกันไปนานแล้ว โดยนางนันทิดา อดีตเป็นข้าราชการครู อัตราจ้าง เมื่ออยู่กินกันเป็นภรรยาคนที่สอง ก็มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นชาย อายุ 13 ปี คนเล็กเป็นหญิงอายุ 9 ขวบ ส่วนเรื่องในบ้าน การดูแลพ่อแม่ ภรรยาเป็นคนดูแลทั้งหมด ซึ่งบิดาเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ในบ้านจึงเหลือเพียงมารดา ซึ่งป่วยเบาหวาน พิการขา และต้องฟอกไตทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ภรรยาก็จะพามารดาไปฟอกไต

สกรีนช็อต-2024-07-12-154231

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ภรรยาอยู่บ้านกับบุตรและมารดา ส่วนด.ต.ปฏิภาณ เข้าเวรยาม เพิ่งเลิกงานในช่วงเช้าก็กลับเข้าบ้าน หลังจากภรรยาส่งลุกขึ้นรถตู้ไปโรงเรียนก็มีเสียงทะเลาะกันเล็ดลอดออกมาจากในบ้าน แล้วด.ต.ปฏิภาณ ก็ออกมายืนยิงปืนหน้าบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าบ้านและยิงปืนอีกหลายนัด สิ้นเสียงปืนประมาณ 30 นาที ก็มีญาติมาที่บ้าน จึงพบว่าทั้งคู่บาดเจ็บ จึงนำร่างทั้งสองคนส่งที่รพ. ซึ่งทราบว่า หลังถูกยิง นางนันทิดา ยังมีสติ จึงได้โทรศัพท์บอกพี่สาวของสามี หรือป้าว่า  ถูกสามียิงหลายนัด และสามีก็ยิงตัวเอง บาดเจ็บทั้งคู่ในห้องนอน พี่สาวจึงรีบเดินทางมาหาที่บ้าน และพบว่า ทั้งสองบาดเจ็บจริง

ส่วนมูลเหตุและสาเหตุที่ ด.ต.ปฏิภาณ ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนประจำกาย เป็นปืน กล็อค 9 มม.ยิงเมียตัวเองแล้วยิงตัวเอง จนบาดเจ็บสาหัสนั้น ในเบื้องต้น ยังไม่รู้สาเหตุว่ายิงเพราะอะไร แต่สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากเรื่องความหึงหวง  เพราะทราบจากญาติพี่น้องว่า ด.ต.ปฏิภาณ  หึงหวงภรรยามาก ซึ่งจะได้สอบปากคำด.ต.ปฏิภาณ เพื่อสรุปสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนทางคดีนั้น จะต้องทำเรื่องรายงานต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณา ว่าจะดำเนินการลงโทษในข้อหาใด หรือจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ