คดีไม่คืบ! นช.เรือนจำบางขวาง ถูกเพื่อนวางยานอนหลับ-ข่มขืน จนคิดสั้น

Home » คดีไม่คืบ! นช.เรือนจำบางขวาง ถูกเพื่อนวางยานอนหลับ-ข่มขืน จนคิดสั้น

เรือนจำ

นช.เรือนจำบางขวาง โดนเพื่อน นช.วางยานอนหลับ-ข่มขืน แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ จนสุดท้ายคิดสั้น ทนายเจมส์ สงสัยเอายาเข้าเรือนจำได้อย่างไร?

จากกรณที่ นายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นช.เรือนจำบางขวาง ร้องสภาทนายฯ เหตุถูกเพื่อน นช. วางยานอนหลับและข่มขืน ผู้คุมไปแจ้งความแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า แถมถูกเพื่อน นช. บุลลี จนคิดฆ่าตัวตาย นั้น

โดย ทนายเจมส์ ได้ออกมาเล่าเพิ่มเติมว่า “เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 นช.เรือนจำบางขวาง ถูกเพื่อน นช. ซึ่งพักอยู่ในห้องเดียวกันวางยานอนหลับและข่มขืน ผู้คุมไปแจ้งความแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า แถมถูกเพื่อน นช. ด้วยกัน บูลลี่ จนคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง

นช

เมื่อเดือนเมษายน 2567 นช. ผู้เสียหาย จึงต้องยื่นหนังสือมาร้องขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ โดยท่าน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการด้านคดีสิทธิมนุษยชน โดยท่านสมชาย ลิ้มสกุล ประธานกรรมการ ท่านสัญญาภัชระ สามารถ ที่ปรึกษาและอุปนายกสภาทนายความ ฝ่ายปฏิบัติการ สภาทนายความ และคณะอนุกรรมการทุกท่าน พิจารณาและช่วยเหลือตามขั้นตอน

คณะอนุกรรมการด้านสิทธิมนุษยชน พิจารณาแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ให้จัดตั้งทีมงานทนายความ เพื่อช่วยเหลือทางคดี สอบถามความคืบหน้า และเร่งรัดคดีดังกล่าว เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวนั้น กระทบต่อสิทธิมนุษยชน และย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

  • เด็กชายอายุ 13 ปี ขอความช่วยเหลือ หลังถูกแม่ทำร้ายร่างกาย ที่มาเลเซีย
  • เปิดเรตราคา ซื้อใบปริญญากับ California University แค่มีเงินก็ออกวุฒิได้!

ทีมงานทนายความลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นสอบถามพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี แล้วแจ้งว่า มีกำลังพลไม่เพียงพอ จึงเป็นเหตุให้คดีล่าช้า ส่วนเรือนจำบางขวางเบื้องต้นทราบว่า ได้มีการลงโทษทางวินัยกับนักโทษชายคนดังกล่าวแล้ว

ในส่วนที่ นช. ผู้เสียหาย และ ถูกบุญลี่ในเรือนจำ ทางทีมงานจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อปรับความเข้าใจและหาแนวทางแก้ไขร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของนักโทษชายที่ตกเป็นเหยื่อต่อไป

สิ่งที่น่าสงสัยในเคสนี้ คือ ยาที่นำไปใส่ในกาแฟ ให้ นช. ผู้เสียหายดื่มนั้น เป็นยานอนหลับจริงหรือไม่ หรือเป็นยาชนิดใด และนำเข้าไปในเรือนจำได้อย่างไร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ