กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า สายเขียว อดข้าวประท้วง หลัง รบ. คืนกัญชาสู่สารเสพติด

Home » กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า สายเขียว อดข้าวประท้วง หลัง รบ. คืนกัญชาสู่สารเสพติด

อดข้าวประท้วง

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชา รวมตัวทําพิธีไหว้เทพ ขอบคุณกัญชา และ อดข้าวประท้วง การนำกัญชากลับคืนสู่สารเสพติด จนกว่ารัฐบาลจะยอมรับข้อเรียกร้อง

จากกรณีเมื่อวานที่ 9 ก.ค. 67 เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชา ที่ปักหลักอยู่บริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ ได้มีการประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืน ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 ก.ค. 2567 เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชา จํานวนประมาณ 10-20 คน ได้จัดการชุมนุมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อประกาศยกระดับการชุมนุม และประกาศอารยะขัดขืนต่อมาตรการควบคุมกัญชาของรัฐบาล

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทําพิธีกรรมไหว้เทพ และขอบคุณกัญชา ตามความเชื่อโบราณ นําโดย หมอธี ผู้ดําเนินพิธี ต่อมา นายประสิทธิ์ชัย เลขาธิการเครือข่ายฯ ได้อ่านแถลงการณ์ เพื่อประณามการกระทําของรัฐบาลที่จะควบคุมกัญชาโดยไม่ผ่านกระบวนการไต่สวนอย่างเป็นธรรม

เบลอ1
  • ผู้ว่ากทม. ชัชชาติ แจก “ยันต์กันอัคคีภัย” ให้ปชช. ดาวโหลดใช้ฟรี
  • จอมโจรคิด! ตีเนียนขับรถให้ CEO ดัง ย่องขโมยภาพโบราญ อายุ 120 ปี
  • กำหนดชัด อาคารชุดย่านจตุจักร แก้คุณภาพน้ำภายใน 11 ก.ค. 67
เบลอ2

นายประสิทธิ์ชัย กล่าวว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เครือข่ายฯ พยายามอย่างยิ่งในการผลักดัน พ.ร.บ. กัญชา เพื่อควบคุมกัญชาให้อยู่กับสังคมได้ แต่ถูกปฏิเสธจากผู้มีอํานาจหลายครั้ง ทําให้กัญชากําลังจะถูกส่งกลับเข้าสู่การห้ามใช้อีกครั้ง

ดังนั้น เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไต่สวนก่อนการตัดสินใจควบคุมกัญชา กลุ่มเครือข่ายฯ จึงประกาศจะใช้วิธีการอดอาหารประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมรับข้อเรียกร้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ