ยังไงกันแน่! สาเหตุแท้จริง ไฟไหม้เยาวราช เป็นอุบัติเหตุหรือใครตั้งใจ?

Home » ยังไงกันแน่! สาเหตุแท้จริง ไฟไหม้เยาวราช เป็นอุบัติเหตุหรือใครตั้งใจ?

ไฟไหม้เยาวราช

ตรวจสอบไม่ได้! สาเหตุไฟไหม้เยาวราช เสียหายหนัก กว่า 66 หลังคาเรือน ลือสนั่น เกิดเหตุเพราะตั้งใจ ไม่ใช่อุบัติเหตุ

จากกรณีเหตุไฟไหม้ที่ถนนเยาวราช ในวันที่ 6 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 20.45 น. เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยตั้งระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 17 สถานีกว่า 40 คัน เสียหายกว่า 37 ครัวเรือน และบ้านเรือนกว่าอีก 66 หลังคาเรือน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ซอย 7 ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

  • สรุปไทม์ไลน์ ไฟไหม้เยาวราช ชุมชนตรอกโพธิ์ ชาวบ้านสำลักควันเพียบ
  • ชนวนเหตุ! ไฟไหม้เยาวราช ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น กลุ่มควันที่หลังบ้าน
  • ด่วน! ไฟไหม้ชุมชุน เยาวราช จนท. กำลังเร่งดับเพลิง ไม่ให้ลุกลาม

ขณะนี้พบว่ายังคงมีผู้ได้รับผลกระทบอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงเป็นจำนวนประมาณ 80 คน จากที่ลงทะเบียนไว้ 129 คน โดยส่วนหนึ่งได้มีการแยกย้ายกลับไปนอนที่บ้านพักของญาติ ซึ่งจากการสอบถามหนึ่งในผู้ประสบภัยเล่าว่า ระหว่างนี้ตัวเองอยู่ระหว่างเร่งหาห้องพักแต่ยังหาไม่ได้เนื่องจากห้องพักในย่านเยาวราชเต็มทั้งหมดและมีราคาแพง จึงต้องย้ายไปหาที่พักใหม่ในบริเวณย่านท่าดินแดงแทน

ไฟไหม้เยาวราช

โดยเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในชุมชม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหนาหูว่าแท้จริงแล้วเหตุการณ์เพลิงไหม้ใหญ่ที่เยาวราชในครั้งนี้ เป็นเพราะมีคนจงใจไม่ใช่เป็นเพราะอุบัติเหตุหรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่พบสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว และยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนขอเท็จจริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ