ชนวนเหตุ! ไฟไหม้เยาวราช ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น กลุ่มควันที่หลังบ้าน

Home » ชนวนเหตุ! ไฟไหม้เยาวราช ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น กลุ่มควันที่หลังบ้าน

ความเสียหายไฟไหม้ เยาวราช -ปก-min

เปิดภาพความเสียหาย ไฟไหม้เยาวราช ชุมชนตรอกโพธิ์ วอดเกือบ 70 หลังคาเรือน ผู้ว่าชัชชาติลงพื้นที่ ให้กำลังใจกับประชาชน

สืบเนื่องจากเหตุ ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เมื่อช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ค. 2567) เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยตั้งระดมกำลังนำรถดับเพลิงจาก 17 สถานีกว่า 40 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ ระดมรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

สรุปไทม์ไลน์ ไฟไหม้เยาวราช ชุมชนตรอกโพธิ์ ชาวบ้านสำลักควันเพียบ

ต่อมา เวลา 00.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกับนายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นสำรวจความเสียหาย และการอำนวยความสะดวกต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-3-min

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม มีผู้ที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนแล้วมากกว่า 200 คน เพื่อรับการเยียวยาแล้ว นอกจากนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติอีกจำนวนมาก ที่เช่าบ้านในชุมชนตรอกโพธิ์ ได้รับผลกระทบเช่นกัน กลุ่มนี้จะได้รับการช่วยเหลือเช่นกัน นายชัชชาติ เปิดเผยอีกว่าชุมชนตรอกโพธิ์เป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอีกสองแห่งถูกไฟไหม้ ทำให้ลูกค้าทั้งหมดต้องเช็คเอาท์ และ รอเข้าเก็บสัมภาระ

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-2-min

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ซึ่งจะต้องสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากข้อมูลผู้อยู่อาศัยทราบว่าในชุมชนตรอกโพธิ์ มีอยู่ 65 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยไว้ที่ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดสัมพันธวงศ์ วัดชัยชนะสงคราม หรือวัดตึก อาคารพิชัยญาติ สำนักงานเขตเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งเมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยรายงานว่าเพลิงสงบทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างดับเถ่าถ่าน โดยขั้นตอนหลังจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในวันพรุ่งนี้ พร้อมเปิดเส้นทางจราจรบนถนนเยาวราชให้สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-16-min
ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-14-min

ล่าสุด วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ตามเหตุการณ์เพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้ สนง.เขตสัมพันธวงศ์ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบหน้า ไชน่าทาวน์โฮเทล พร้อมเปิด 4 จุดพักพิงชั่วคราว เพื่อรับสิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมาย

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-1-min
ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-10-min

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุเพลิงไหมได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับกลุ่มควันเบื้องต้นตอนนี้ไม่มีควันอะไรแล้วเวลาประมาณช่วง 08.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุและให้กำลังใจกับประชาชนในจุดเกิดเหตุบริเวณแถวนี้

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-13-min

คุณปุ้ม คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดเลยเปิดหน้าต่างไปดูก็เจอควันสีดำอยู่หลังบ้านทางนี้ก็ตกใจเลยรีบเอาแมวที่เลี้ยงออกมาแล้วได้โทรแจ้ง 191 แล้วทางแฟนได้โทรแจ้ง 199 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าที่อาสามากันจำนวนมาก สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-17-min

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไปฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกจำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกลองตามจุดที่กำหนดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราชสามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้กังวลมากเพราะว่าทางบ้านก็เลี้ยงแมวด้วยหลายตัวโชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บชาวบ้านออกมาทันกันหมด

ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-9-min
ความเสียหาย-ไฟไหม้เยาวราช-4-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ