มิจฉาชีพอัพเกรด!! ใช้ AI ปลอมเป็นตร. หนุ่มเกือบตกเป็นเหยื่อ

Home » มิจฉาชีพอัพเกรด!! ใช้ AI ปลอมเป็นตร. หนุ่มเกือบตกเป็นเหยื่อ

เกือบเสียรู้

หนุ่มเตือนภัย มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ใช้ AI ปลอมเป็นตำรวจ วีดีโอคอล เนียนมาก สุดท้ายเอะใจ ไหวตัวทัน ไม่เสียทรัพย์

หนุ่มรายหนึ่งได้มีการโพสต์แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพรูปแบบใหม่โดยการ วีดีโอ คอล โดยใช้โปรแกรม AI สร้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรมาหาตน ซึ่งตอนแรกตนนั้นไม่เชื่อ แต่แล้วทางมิจฉาชีพได้วีดีโอคอล และยกมือขึ้นโชว์แสดงตัวว่าเป็นตำรวจจริง ทางเหยื่อในตอนนี้ก็เชื่อ จึงส่งข้อมูลส่วนตัวให้ไปหมด แต่ไม่มีการโอนตังค์ให้แต่อย่างใดนั้น

จากกรณีดังกล่าวผู้ใช้โซเชียลเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป และข้อความเตือนภัยระบุข้อความว่า “อะละก็ก็กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับวันนี้ใครโดนคอลเซ็นเตอร์โทรไปหาบ้างครับ เดี๋ยวผมจะมาแชร์ประสบการณ์ในด้านของผมนะครับ ว่าขั้นตอนพวกเขาทำยังไงกับเราบ้าง

ยอมรับเลยครับว่ามีโดนล้วงข้อมูลไปเยอะอยู่เข้าเนื้อไปเต็มๆแต่ไม่มีการโอนตังค์ให้แต่อย่างใด(ฮ่าๆไม่ได้แดกกูหรอก) แต่ข้อมูลส่วนตัวนี่ไม่เหลือ เพราะผมคิดว่าต่อให้มันรู้ไปก็ไม่เป็นไรขนาดบัตรประชาชนเรามันยังรู้เลย 🤔แถมอธิบายบัตรประชาชนเลขถูกเป๊ะๆ มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับไปดูตามรูปกัน

ยอมรับเลยครับว่าแกเตรียมตัวมาดีมากทั้งข้อมูลทั้งอะไร ทั้งการพูดจา แต่ทางผมก็ได้มีการคอยจับพิรุธบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกือบคล้อยตามไปบางที (ไม่เกือบอะมีหลุดไปแล้ว555)

แล้วก็ยังมีพวกรูปที่เขาเอามาแอบอ้างว่าเป็นคดีความของผู้หญิงในแชทครับ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารูปคดีความจริงไหมเวลาคุณโดนก็ลองกดบันทึกรูปและเอาไป search ใน google ดูครับ

ช่วยๆแชร์กันไปให้ผู้ใหญ่ในบ้านดูด้วยนะครับระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้ AI เจนโหดมากนะครับเกือบเชื่อแล้ว”

เบลอ2
  • ปปง. เปิดให้เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียน ขอรับเงินคืน
  • ระทึก มินิบัสรับส่ง เสียหลักพลิกคว่ำ ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติ เจ็บนับสิบ
  • รฟม. ตรวจสอบสาเหตุ รถไฟสายสีชมพูขัดข้อง เพิ่มอย่างละเอียดอีกรอบ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นกลายเป้นที่สนใจในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากเช่น “ชุดใหม่กริ๊บ+ติดกระดุมคอ+ยศเต็มเสื้อ=มิจฉาชีพ100%ดูแค่พื้นหลังก็ไม่ใช่แล้ว แต่กูเคยเจอคนนี้อยู่แต่ไม่ได้แคปเลยบล็อกไปเพราะกูจำได้ว่ามีคนโดนคนนี้หลายคนเลยเพราะเคยเป็นข่าวอยู่ในติ๊กต่อกก็มี” “ไอ้ตำรวจที่มึงคอลคนจริงป่ะ” “มึงกำลังแมส พี่แน๊ปแชร์โพสมึง” “ไอที่มึงบอกใครมี10,000บาทมั้งอ่านะ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ