“เสาโลหะลึกลับ” โผล่กลางทะเลทรายเนวาดา ไม่รู้ฝีมือเอเลี่ยน หรือ คนพิเรนทร์ทำ

Home » “เสาโลหะลึกลับ” โผล่กลางทะเลทรายเนวาดา ไม่รู้ฝีมือเอเลี่ยน หรือ คนพิเรนทร์ทำ

เสาโลหพ

ชาวเน็ตแชะภาพ “เสาโลหะลึกลับ” กลางทะเลทราย ในรัฐเนวาดาของสหรัฐฯ ทำเอาตะลึงโผล่มาจากไหน ฝีมือเอเลี่ยน หรือใครทำ?

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของลาสเวกัส ได้ออกมาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก LVMPD โดย พวกเขาพบเสาโลหะปริศนาตั้งตระหง่านอีกครั้ง กลางทะเลทรายในรัฐเนวาดาของสหรัฐอเมริกา หลังปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือในพื้นที่ทางตอนเหนือของหุบเขาลาสเวกัส วัลเลย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แชร์ภาพลงบนออนไลน์พร้อมข้อความระบุว่า “เราเห็นของแปลกๆ มามาก… แต่ลองดูนี่! มันมาอยู่ที่นี้ได้อย่างไร” เสาลึกลับที่มีลักษณะเป็นเสาโลหะสะท้อนแสง รูปทรงสี่เหลี่ยมต้นนี้ ขึ้นไปตั้งตระหง่านกลางทะเลทรายได้อย่างไร โดยเสาปริศนานี้ถูกพบใกล้กับยอดเขา ‘แกส พีก’ ในทะเลทรายเนวาดา ห่างจากลาสเวกัสไปทางเหนือราว 32 กม.เท่านั้น

image-18
ภาพจาก LVMPD 

เรียกได้ว่า เสาโลหะปริศนา ที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ เคยปรากฏตามสถานที่ต่าง ๆ มาแล้ว โดยเมื่อปี 2563 เสาโลหะถูกพบในทะเลทรายที่รัฐยูทาห์ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสับสนอย่างมากว่ามันมาอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร ต่อมาก็มีชาวเน็ต พบเจอเสาอีกต้น ที่ประเทศโรมาเนียในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เช่นเดียวกับที่รัฐแคลิฟอร์เนียอีกเช่นกัน

นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบเสาลึกลับสูงราว 10 ฟุตดู คล้าย UFO โผล่ขึ้นมาบนเนินเขาในเวลส์ และไม่มีใครรู้ว่ามันไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร ซึ่งหลายคนสันนิษฐานว่า เสาปริศนาดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเสาสีดำที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง 2001: A Space Odyssey อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครออกมายอมรับว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตั้งเสาโลหะปริศนานี้แต่อย่างใด

image-19
ภาพจาก LVMPD 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ