ผดส.ไทยหวิดดับ บนสายการบินระดับโลก หลังเครื่องขัดข้อง นาน 3ชม.

Home » ผดส.ไทยหวิดดับ บนสายการบินระดับโลก หลังเครื่องขัดข้อง นาน 3ชม.

หวิดดับยกลำ

หวิดดับยกลำ! ผู้โดยสารสายการบินระดับโลก ถูกขังในเครื่อง ไร้อากาศหายใจนาน 3 ชม. ท่ามกลางอากาศร้อนจัด พบคนไทย 49 ชีวิต

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีมมวยไทย สื่อมวลชน รวม 49 คน และนักกีฬาชาติอื่นทั่วโลก จำนวนมาก ได้เผชิญกับชะตากรรมอันเลวร้ายระหว่างเดินทางกลับจากการแข่งขันที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ด้วยสายการบินระดับโลกแห่งหนึ่ง เที่ยวบิน QR204 ซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

หลังจากที่ผู้โดยสารทั้งหมดได้ขึ้นเครื่องเรียบร้อยแล้ว จู่ๆ ระบบปรับอากาศบนเครื่องก็เกิดขัดข้อง ทำให้ภายในเครื่องบินร้อนอบอ้าวอย่างรุนแรง กัปตันได้พยายามสตาร์ตเครื่องหลายครั้ง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบถึงสาเหตุของความล่าช้า

people-boarding-airplane-runway-min-min

รูปภาพประกอบเท่านั้น

ระหว่างที่รอคอยอยู่นั้น ผู้โดยสารบางรายเริ่มมีอาการเลือดกำเดาไหล บางรายต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ เนื่องจากอากาศภายในเครื่องที่ร้อนจัด เด็กเล็กหลายคนก็ร้องไห้ระงมด้วยความอึดอัด กัปตันแจ้งเพียงว่ามีปัญหาระบบปรับอากาศอยู่ระหว่างการแก้ไข ทำให้ผู้โดยสารทั้งลำต้องทนทุกข์กับความร้อนที่แผดเผา

ความอดทนของผู้โดยสารเริ่มถึงขีดสุด จนเกิดการประท้วงอย่างหนักกับทีมงานของสายการบิน จนเกือบจะเกิดการวางมวยกันขึ้น ในที่สุด กัปตันจึงยอมเปิดประตูดร็อปผู้โดยสารลงจากเครื่องและปล่อยให้ผู้โดยสารเคว้งคว้างอยู่ที่สนามบินกรุงเอเธนส์

ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังรอการแก้ปัญหาจากสายการบิน ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่อยู่ที่สนามบินได้นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ขณะเกิดเหตุการณ์มาให้ทีมงานคนไทยได้ดู จากคลิปวิดีโอดังกล่าว เห็นได้ชัดว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบริเวณเครื่องบินท้ายลำ และเจ้าหน้าที่วิ่งกันอลหม่าน นอกจากนี้ ยังมีรถดับเพลิงจอดสแตนด์บายรออยู่ข้างเครื่องบินอีกด้วย แต่ผู้โดยสารบนเครื่องกลับไม่มีใครทราบเลยว่าเกิดอะไรขึ้น

เมื่อผู้โดยสารทุกคนได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสายการบินอย่างรุนแรง โดยไม่คำนึงถึงหลักความปลอดภัยทางการบิน

เจ้ายาว ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยไทยชื่อดัง กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจมากเมื่อได้เห็นคลิปวิดีโอจาก Ms. Louise Morfis ชาวกรีก ที่ถ่ายไว้ในขณะเกิดเหตุการณ์ “ผมคิดว่าซวยแล้วที่ไม่ได้ไป แต่ตอนนี้รู้สึกโชคดีรอดตายมาได้ ข้างในมันร้อน เห็นควันออกเยอะมาก ข้างในมันร้อนแบบ อยู่ข้างในนั้น 3 ซม. มันรู้สึกอบอ้าว ทีแรกผมคิดว่าเป็นเพราะขาดอากาศ พอมาเห็นคลิป ผมรู้แล้วทำไมมันร้อนขนาดนั้น เหงื่อเปียกท่วมตัวเลยครับ ทีแรกผมคิดว่าผมโชคร้าย แต่วันนี้ผมโชคดีที่ยังรอด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ