ใหญ่จนทึ่ง! เชื่อเจอ "บิ๊กฟุต" สัตว์ในตำนาน เดินทิ้งรอยเท้ามหึมา ระยะทาง 20 เมตร

Home » ใหญ่จนทึ่ง! เชื่อเจอ "บิ๊กฟุต" สัตว์ในตำนาน เดินทิ้งรอยเท้ามหึมา ระยะทาง 20 เมตร
ใหญ่จนทึ่ง! เชื่อเจอ "บิ๊กฟุต" สัตว์ในตำนาน เดินทิ้งรอยเท้ามหึมา ระยะทาง 20 เมตร

ใหญ่จนทึ่ง! นทท.เชื่อเจอ “บิ๊กฟุต” สัตว์ในตำนาน ทิ้งรอยเท้าขนาดยักษ์ สุดน่าทึ่งบนชายหาดอังกฤษ

การค้นพบรอยเท้าขนาดใหญ่บนชายหาดในภูมิภาคเดวอน ประเทศอังกฤษ ทำให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนในท้องถิ่น ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งคิดว่าเป็นรอยเท้าของสัตว์ที่เรียกกันว่า “บิ๊กฟุต”

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ตามรายงานของ Nottinghampost พบรอยเท้ามีขนาดใหญ่กว่า 11 ฟุต (มากกว่า 3 เมตร) ในสภาพสมบูรณ์แบบทุกร่องรอย ตามเส้นทางจากพื้นที่ป่าบริเวณใกล้เคียง และทอดยาวไปตามเส้นทางเลียบชายฝั่ง เป็นระยะทางประมาณ 20 เมตร จากนั้นจึงกลับคืนสู่บริเวณพื้นที่ป่า

ก่อนหน้านี้มีรายงานหลายฉบับเกี่ยวกับการค้นพบรอยเท้าขนาดยักษ์ในอังกฤษ ซึ่งเชื่อกันว่านั่นเป็น “บิ๊กฟุต” (แซสแควตช์) หรือชื่อที่แปลตรงตัวว่า “ไอ้ตีนโต” เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับที่กล่าวถึงในนิทานพื้นบ้าน เชื่อกันว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ มีขนดก รูปร่างคล้ายมนุษย์

ในปี 2023 นักโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยแบรดฟอร์ด ได้ทำการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ขั้นสูงเพื่อศึกษาเรื่องกล่าว ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ารอยเท้าขนาดยักษ์ที่เคยพบนั้น น่าจะเกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 11 หรือ 12 ซึ่งเก่าแก่กว่าที่เคยคิดไว้มาก

นักวิจัยใช้เลเซอร์เพื่อสร้างภาพ 3 มิติของภาพดังกล่าว จากนั้นจึงเปรียบเทียบกับภาพ รูปปั้น และศิลปวัตถุอื่นๆ ในสมัยนั้น เป็นผลให้รอยเท้าขนาดยักษ์นี้มีความคล้ายคลึงอย่างมากกับบุคคลนอกรีตที่เชื่อว่ามีชีวิตอยู่ในเวลานั้น

  • หาดูยาก “เสือดาวหิมะ” ปรากฏตัวให้เห็น เดินไต่ผาอย่างสง่างาม
  • สาวเจอสัตว์แปลกทำรังในสวน ดวงตาคล้ายการ์ตูน โพสต์ถามคือตัวอะไร ผู้รู้มาตอบแล้ว!

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ