โรคหายาก! หนุ่มอินเดียป่วยรันทด ฝืนตัวเองไม่ได้ ปีนึงนอนหลับไปแล้ว 300 วัน

Home » โรคหายาก! หนุ่มอินเดียป่วยรันทด ฝืนตัวเองไม่ได้ ปีนึงนอนหลับไปแล้ว 300 วัน
โรคหายาก! หนุ่มอินเดียป่วยรันทด ฝืนตัวเองไม่ได้ ปีนึงนอนหลับไปแล้ว 300 วัน

ย้อนพาไปชมข่าวแปลกที่เรียกความสนใจจากชาวเน็ตได้ไม่น้อย เมื่อ indiatimes รายงานว่า มีชายผู้หนึ่งป่วยเป็นโรคหายาก โดยเขานอนหลับรวมแล้วประมาณ 300 วันต่อปีเลยทีเดียว

ชายคนหนึ่งจากเขต Nagaur ทางตะวันตกของราชาสถาน ประเทศอินเดีย ถูกชาวบ้านเรียกว่า “กุมภกรรณ” ยักษ์ที่มีศักดิ์เป็นน้องแท้ๆของ ทศกัณฐ์ ในวรรณคดีรามายณะ (ต้นเรื่องของรามเกียรติ์) ซึ่งถือเป็นยักษ์ที่มีฤทธิ์มากที่สุดตนหนึ่ง โดย กุมภกรรณ ได้เคยขอพร พระพรหม ให้ตนเองมีสภาพคล้าย พระวิษณุ คือนอนหลับอยู่เป็นเวลานานจึงตื่นเพียงแค่วันเดียว เพื่อที่จะได้หยั่งรู้ความเป็นไปของโลกในการนอนหลับนั้นในชีวิตจริง

สำหรับชายผู้นี้ชื่อว่า Purkharam วัย 42 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Bhadwa ป่วยเป็นโรคที่หายากที่เรียกว่า Axis Hypersomnia โดยคนส่วนใหญ่มักจะนอน 6 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่ Purkharam เคยนอนยาวนานรวดเดียว 25 วัน ซึ่งเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่พบได้ยากนี้ตั้งแต่เมื่อ 23 ปีที่แล้ว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อาการดังกล่าวก็ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของเขามาตลอด
qเนื่องจากอาการของ Purkharam เป็นเช่นนี้ จึงทำให้เขาสามารถเปิดร้านขายของของตนเองได้เพียง 5 วันต่อเดือนเท่านั้น ที่สำคัญคือ เมื่อเขาหลับไปแล้วจะกลายเป็นเรื่องยากสำหรับเขาทันทีในการตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

ครอบครัวของเขาบอกว่า ในตอนแรก Purkharam นอนหลับได้นานกว่า 7 ถึง 8 วันในคราวเดียว แต่ต่อมาอาการกลับแย่ลงเรื่อยๆ จนตอนนี้เขานอนหลับได้ 20 ถึง 25 วันรวดเดียว ส่งผลให้สมาชิกในครอบครัวต้องหาทางป้อนอาหารและอาบน้ำให้เขาในขณะที่เขาหลับ

โชคร้ายไปกว่านั้นก็คือ ภาวะการนอนหลับที่ผิดปกติของเขายังไม่มีวิธีรักษา แม้เขาจะพยายามรักษาตัวเองมาตลอดหลายปี แต่ก็ได้รับผลข้างเคียงมากมาย เช่นอาการปวดหัวอย่างรุนแรง อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า แต่ครอบครัวของเขาก็ยังมั่นใจว่าเขาจะหายดีและกลับไปใช้ชีวิตเป็นปกติได้ในสักวันหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ