นี่สินะอิสรภาพ! คลิปสุดทัชใจ "ชิมแปนซี" เห็นท้องฟ้าครั้งแรก หลังถูกขังเดี่ยวมา 29 ปี

Home » นี่สินะอิสรภาพ! คลิปสุดทัชใจ "ชิมแปนซี" เห็นท้องฟ้าครั้งแรก หลังถูกขังเดี่ยวมา 29 ปี
นี่สินะอิสรภาพ! คลิปสุดทัชใจ "ชิมแปนซี" เห็นท้องฟ้าครั้งแรก หลังถูกขังเดี่ยวมา 29 ปี

เป็นภาพสุดอบอุ่นหัวใจ วานิลลา ลิงชิมแปนซีเห็นท้องฟ้าครั้งแรก หลังถูกขังเดี่ยว 29 ปี สีหน้าเต็มไปด้วยความตะลึง

เว็บไซต์ NYPost ได้รายงานเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจเกี่ยวกับเจ้า วานิลลา ชิมแปนซีวัย 29 ปี ที่ได้รับการช่วยเหลือจากห้องทดลองยาในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เห็นท้องฟ้าเป็นครั้งแรก หลังจากที่มันไม่เคยเห็นท้องฟ้ามาก่อนตลอดชีวิต

ก่อนที่วานิลลาจะถูกนำตัวมาที่นี่มันอาศัยอยู่ในกรุงขนาด 5 ฟุต ภายในห้องทดลองตั้งแต่เกิด ก่อนที่เธอจะถูกย้ายไปยังสถานที่แบบปิดในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเธออาศัยอยู่ในพื้นที่แบบปิดที่มีขนาดเท่ากับอู่จอดรถ ก่อนที่เธอจถูกย้ายมายังสถานที่อยู่ปัจจุบัน

คลิปดังกล่าวถูกแชร์โดยกลุ่ม Save The Chimp ซึ่งเป็นกลุ่มที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือลิงชิมแปนซี และได้ถ่ายวินาทีที่เจ้าวานิลลาออกมาโลกภายนอกครั้งแรก โดยเธอได้สวมกอดกับลิงอีกตัวหนึ่ง ก่อนสีหน้าของเธอจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

สำหรับบ้านใหม่ของเธอนั้น เธออาศัยอยู่บนเกาะร่วมกับลิงชิมแปนซีอีก 226 ตัว ซึ่งเป็นลิงที่ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจากการถูกห้องทดลอง, วงการบันเทิง, สวนสัตว์ ทิ้ง โดยลิงหลายตัวอยู่เพียงลำพังและไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับลิงตัวอื่นมาก่อน

“วานิลลาปรับตัวกับที่นี่ได้ดีมาก เธอจะชอบสำรวจเกาะกับเพื่อนของเธอ ไม่ก็อยู่บนจุดปีนที่มีความสูงสามชั้น เพื่อสำรวจโลกใบใหม่ที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ