ร่วมกันช่วย! รัฐ-เอกชน ระดมทุนเยียวยาเหยื่อเหตุยิง พารากอน รายละ 6.2 ล้าน

Home » ร่วมกันช่วย! รัฐ-เอกชน ระดมทุนเยียวยาเหยื่อเหตุยิง พารากอน รายละ 6.2 ล้าน
เยียวยาเหยื่อกราดยิง-min

ความคืบหน้า กรณี สยามพารากอน รัฐ – เอกชน ระดมทุนเยียวยาเหยื่อเสียชีวิต เหตุยิง พารากอน รายละ 6.2 ล้าน บาดเจ็บรายละ 3.5 แสน

ความคืบหน้าล่าสุด กรณี กราดยิงสยามพารากอน วันนี้ 6 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า พตอ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวระหว่างความคืบหน้าสถานการณ์ที่สยามพารากอน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ถึงการช่วยเหลือในกระบวนการยุติธรรม โดยกฎหมายไทยมีเกณฑ์กรณีเสียชีวิต จะได้รับเงินเยียวยา 2 แสนบาท และกรณีบาดเจ็บ 50,000 บาท และยังมียอดอื่นๆ รวมแล้วผู้เสียชีวิตจะได้รับ 6.2 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับ 3.5 แสนบาท และการช่วยเหลือด้านการแพทย์

ทั้งนี้ มีรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่า มาตรการเยียวยา ภาครัฐจะมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียชีวิตจำนวน 1-2 ล้านบาท และศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมมอบอีกรายละ 5 ล้านบาท ดังนั้น ผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยารายละ 6.2 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย ภาครัฐจะเยียวยารายละ 5 หมื่นบาท เมื่อออกจากโรงพยาบาล และศูนย์การค้าสยามพารากอนมอบอีกรายละ 3 แสนบาท รวมเป็นรายละ 3.5 แสนบาท

นอกจากนี้ บริษัทกิฟฟารีน แสดงความประสงค์มอบเงินสมทบให้ภาครัฐนำไปร่วมดำเนินการเยียวยาอีก 1 ล้านบาท ซึ่งในรายละเอียดจะได้พิจารณาต่อไป

  • ด่วน! สถานพินิจฯ ส่งตัว เด็ก 14 มือยิง พารากอน ไปรักษาจิตเวชที่ สถาบันกัลยาณ์ฯ
  • ชาวเน็ตขุด! มือปืนวัย 14 ยังกดไลก์ข่าวตัวเอง หลังก่อเหตุที่ พารากอน
  • ฉาวอีก! สนามยิงปืนที่ เด็ก 14 กราดยิงพารากอน ไปซ้อม เป็นสนามของรัฐ

อาการทางจิตของผู้ก่อเหตุ

ส่วนเรื่องของผู้ต้องหา นั้นมีรายงานว่า สถานพินิจฯ ได้ส่งตัวเด็กชายอายุ 14 ปี ไปยังสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ในช่วงบ่ายวานนี้ (5 ต.ค.66)  เนื่องจากสถานพินิจฯ เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นคดีร้ายแรง แพทย์เฉพาะทางที่เข้าประเมินอาการจึงต้องการให้แพทย์จิตเวชเด็กและวัยรุ่น ซึ่งเป็นแพทย์เฉพาะทางเป็นผู้ประเมินอาการและแนวทางการรักษาร่วมด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประเมิน แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลอาการหรือข้อมูลส่วนตัวของเด็ก เนื่องจากเป็นสิทธิเด็กโดยผู้ปกครองของเด็ก ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง รับทราบทุกขั้นตอน

นอกจากนั้นประเด็นของ สนามซ้อมยิงปืน ที่อยู่ภายในคลิปที่ผู้ก่อเหตุได้ส่งให้เพื่อนดู ก็ได้รับการรายงานแล้วว่า เป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืนรวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

โดยระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด

เด็ก14

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ