ยืดอกอวด หม้อหุงข้าวอายุ 17 ปีแบรนด์ดัง ยังหุงได้ดีเยี่ยม แต่ชาวเน็ตเห็นแล้วผวา แห่เตือน!

Home » ยืดอกอวด หม้อหุงข้าวอายุ 17 ปีแบรนด์ดัง ยังหุงได้ดีเยี่ยม แต่ชาวเน็ตเห็นแล้วผวา แห่เตือน!
ยืดอกอวด หม้อหุงข้าวอายุ 17 ปีแบรนด์ดัง ยังหุงได้ดีเยี่ยม แต่ชาวเน็ตเห็นแล้วผวา แห่เตือน!

กระแส “ย้อนสู่วัยเด็ก ” ที่คนหนุ่มสาวขุดเอาโมเมนต์เก่าๆ หรือสิ่งของในอดีตมาอวดกันผ่านโซเชียลฯ ทั้งรูปเก่าๆ ขนม ของเล่น ไม่เว้นแม่แต่ของเก่าๆ ของครอบครัว เช่น หม้อ กระทะ จาน ช้อน ฯลฯ ที่ใช้กันมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย

ล่าสุด เว็บไซต์ docnhanh.vn ของเวียดนาม รายงานว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอวดหม้อหุงข้าวอายุ 17 ปี จากแบรนด์ดัง ที่เจ้าตัวยืนยันว่ายังใช้งานได้ตามปกติ แม้ด้านนอกสนิมเจาะเป็นรู แต่ด้านในหุงข้าวสวยมาก โดยบอกว่า “แค่อยากอวดหม้อหุงข้าวของแม่ อายุเท่าน้องชาย เห็นแบบนั้นแต่ยังหุงข้าวอร่อยอยู่เลย”

อย่างไรก็ดี แต่เมื่อมองไปที่ภาพที่เจ้าของโพสต์แนบมาด้วยนั้น ชาวเน็ตจำนวนมากก็รู้สึกขนลุกด้วยความหวาดกลัว หม้อหุงข้าวอายุ 17 ปี ที่เขานำมาอวดนั้นมาจากแบรนด์ดังคุณภาพ อย่างไรก็ตาม มันเก่าเกินไป สึกกร่อนจนดูเหมือนขยะ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายถึงชีวิต

“ครอบครัวของฉันก็มีหม้อหุงข้าวเก่าๆ เหมือนกัน มันคงจะอายุพอๆ กับฉัน แม้ว่าฉันจะเปลี่ยนหม้อหุงข้าวใหม่นานแล้ว แต่แม่ก็ยังเสียใจที่ทิ้งมันไป”

“นี่คล้ายหม้อที่บ้านผมมาก หม้อรุ่นนี้ทนทานใช้ได้ ตอนนั้นราคาซื้อสูงลิบลิ่วเลยทีเดียว”

“เอาล่ะ ให้มันพักเถอะเพื่อน มันดูแก่เกินไป แล้วมันก็ทะลุหมดแบบนั้น อย่าพูดไร้สาระ ว่าถ้ามีไฟฟ้ารั่วก็ไม่เป็นไร”

“ดูหม้อนี้สิ มันเก่ามากแล้วเพื่อน หุงข้าวเก่งแค่ไหนไม่รู้ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องไฟฟ้าขึ้นมาคงแย่ เปลี่ยนหม้อหุงข้าวใหม่เถอะ”

“อันตรายมาก ไม่ใช่ของเก่าจะดีทุกอย่าง เปลี่ยนหม้อใหม่เดี๋ยวนี้ ก่อนที่จะมีอะไรผิดพลาด หากเสียดายสามารถเก็บไว้เป็นของที่ระลึกได้ แต่อย่าใช้อีกต่อไปเพราะมันอันตราย”

ทั้งนี้ ยังเป็นปริศนาว่าหลังจากได้รับคำแนะนำมากมายจากชาวเน็ตแล้ว ครอบครัวของชายหนุ่มคนนี้จะเปลี่ยนหม้อใหม่ได้หรือยัง ปัจจุบันโพสต์นี้ก็ยังคงถูกนำมาเป็นประเด็นพูดคุยกันโดยชาวเน็ต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ