คืบหน้า! นทท. นั่งต้มไข่ ไม้กั้นหัก พลาดท่า ตกบ่อน้ำพุร้อน อาการสาหัส

Home » คืบหน้า! นทท. นั่งต้มไข่ ไม้กั้นหัก พลาดท่า ตกบ่อน้ำพุร้อน อาการสาหัส
นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน --02-min

คืบหน้า! นทท. นั่งต้มไข่ ไม้กั้นหัก พลาดท่า ตกบ่อน้ำพุร้อน อาการสาหัส – ด้าน ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งมาตรการขั้นเด็ดขาด ตรวจสอบทุกจุดเสี่ยง

ติดตามความคืบหน้า หลังจากที่เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 66 เวลา 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ รับรายงานจาก อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ว่ามีนักท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุตกบ่อน้ำร้อน บริเวณหน้าลานกางเต็นท์อิงดอย น้ำพุร้อนฝาง เนื่องจากโน้มตัวลงไปเก็บไข่ที่ต้มในบ่อดังกล่าวแล้วเสียหลักตกลงในเป็นเหตุให้เกิดแผลน้ำร้อนลวกบริเวณลำตัว แขนและขา ทราบชื่อต่อมา คือ นายชัยกฤต อายุ 16 ปี ชาวอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนได้นำไข่ไปต้มในบ่อน้ำร้อน ซึ่ง อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส ระหว่างต้มและพิงกับไม้กั้นบ่อน้ำร้อน แต่ด้านในไม้กั้นผุ จากสภาพที่ใช้งานมานาน ทำให้ไม้กั้นหัก จนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อน

ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวก็ได้รีบทำการช่วยเหลือ นำตัวขึ้นมา พบสภาพร่างกาย มือและเท้าถูกน้ำร้อนลวก จนอยู่ในสภาพผิวหนังลอก ต้องปฐมพยาบาล นำผ้ามาคุมร่างกายไว้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลฝางและส่งต่อมายังโรงพยาบาลนครพิงค์ ในตัวเมืองเชียงใหม่

  • ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อน มังกร เป็น สส. แทน เสรีพิศุทธ์ ที่ลาออก
  • พี่ศรี ร่อนหนังสือ ถึง กรมราชทัณฑ์ คัดค้าน แนวคิดพักโทษ นช.ทักษิณ
  • ‘คุรุสภา’ แจงดรามา ‘สอบใบประกอบวิชาชีพครู’ เผย ปีหน้ามีสอบทุกเดือน

ล่าสุด หลังจากที่เกิดเหตุทาง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ได้มีสั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว เพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังสถานที่​ และดูแลส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บหลังตกลงไปในบ่อ​น้ำพุร้อน​ อ.ฝาง บาดเจ็บ เบื้องต้นอาการปลอดภัย

เบื้องต้นขณะนี้ผู้บาดเจ็บ มีอาการปลอดภัย รู้สึกตัว พูดคุยสื่อสารได้ปกติ ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อ ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยทางจังหวัด​ และอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จะช่วยเหลือ​ดูแลค่ารักษาพยาบาล​

พร้อมสั่งการ ให้ตรวจสอบจุดเสี่ยง จุดอันตรายทุกจุด สำรวจแผงกั้น ป้องกันคนตก พร้อมให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุง​ให้ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทันที รวมถึงคอยแจ้งเตือน ให้คำแนะนำ และเฝ้าระวังอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ที่มาในบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อน) ต่อไป

นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน-1-min-1
ภาพจาก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  
นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน-4-min
ภาพจาก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  
นนท-ตกบ่อน้ำพุร้อน-3-min-1
ภาพจาก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ