ครูกายแก้ว ย้ายไม่ได้ เพราะติดสัญญาเช่า 20 ปี เร่งสร้างโดมครอบแทน

Home » ครูกายแก้ว ย้ายไม่ได้ เพราะติดสัญญาเช่า 20 ปี เร่งสร้างโดมครอบแทน
ครูกายแก้ว ย้ายไม่ได้ เพราะติดสัญญาเช่า 20 ปี เร่งสร้างโดมครอบแทน

ครูกายแก้ว

ครูกายแก้ว ไม่สามารถย้านออกไปได้ เพราะติดสัญญาเช่า 20 ปี เร่งสร้างโดมครอบ มูลค่า 60 ล้าน ลดกระแสความไม่สบายใจของสังคม

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ห้องรัชโยธินแกรนด์ ชั้น 20 โรงแรมเดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนายสิทธิชัย หอมศิริวรรณ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย แถลงกรณีรูปปั้นครูกายแก้ว ที่ตั้งบริเวณโรงแรม เดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ประเด็น “ย้ายครูกายแก้ว” หลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของหลายฝ่าย สู่การตั้งคำถามของสังคมว่าสมควรจัดตั้งหรือไม่

ครูกายแก้ว-2

นายชาลี กล่าวว่า ทางโรงแรมได้เช่าที่ดินของการรถไฟทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์ในการเช่ามาทำธุรกิจการให้บริการในด้านการโรงแรม และส่วนอื่นๆ ดังนั้นโรงแรมได้แบ่งพื้นที่ให้บริษัทของครูกายแก้ว โดยมีอาจารย์หน่อยเป็นผู้เช่า ทางโรงแรมแบ่งพื้นที่ด้านหน้าที่จะเห็นว่ามีรูปปั้นต่างๆ ซึ่งพื้นที่หน้าโรงแรมทั้งหมด ทางโรงแรมมอบให้ผู้เช่าไป เป็นสัญญาระยะเวลา 20 ปี ปีละ 2,400,000 บาท เพื่อให้อาจารย์หน่อยช่วยปรับฮวงจุ้ยของโรงแรมให้ดีขึ้น และระบุในสัญญาชัดเจนว่าต้องไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียกับโรงแรม ไม่มีผลกระทบต่อสังคม แต่ไม่ได้ทราบว่าจะนำรูปปั้นของครูกายแก้วมาวาง แต่ถือเป็นสิทธิ์ของผู้เช่า

  • หากันให้ควั่ก! เลขทะเบียนรถบรรทุกหุ่นปั้น “ครูกายแก้ว” เชื่อท่านมาให้โชคลาภ
  • ประวัติ ครูกายแก้ว หมอเวทย์จากเขมร เทพครึ่งคนครึ่งนก
  • ‘แพรี่ ไพรวัลย์’ เตือนใจสายมู กรณี ‘ครูกายแก้ว’ ชี้ ไหว้ได้แต่อย่าเลอะเทอะ

เบื้องต้น ทางโรงแรมได้หารือกับ กทม. ได้ข้อสรุปว่าการตั้งรูปปั้นครูกายแก้วนั้น ไม่ได้มีความผิด แต่เพื่อความสะบายใจของประชาชน จึงมีการขอให้ปกปิด โดยการสร้างประติมากรรมส่วนครอบ งบประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งผู้เช่าช่วงสถานที่จะเป็นคนออกค่าใช้จ่าย แต่นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย หุ้นส่วนที่ถือหุ้นประมาณ 20 % จะช่วย 20 ล้านบาท คาดใช้ระยะเวลาในการสร้าง 2 เดือน

ทั้งนี้ ก็เพื่อลดกระแสความไม่สบายใจ และให้หันมาสนใจประติมากรรมครอบแทน ซึ่งออกแบบโดยสถาปัตยกรรม จะมีรูปทรงคล้ายโดมของสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนในอนาคตหลังหมดสัญญาจะมีการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกหรือไม่ คงต้องรอดู แต่คาดว่าคงไม่ย้าย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ