ปธ.ไทยลีก ยัน ลำพูน ยังได้เล่นไทยลีกต่อ แม้ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับกุม

Home » ปธ.ไทยลีก ยัน ลำพูน ยังได้เล่นไทยลีกต่อ แม้ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับกุม
ปธ.ไทยลีก ยัน ลำพูน ยังได้เล่นไทยลีกต่อ แม้ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับกุม

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีกไทยลีก ยืนยัน “ลำพูน วอริเออร์” ยังได้เล่น ไทยลีก ต่อไป แม้ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับกุม

หลังจากที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT ได้จับกุม นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก หรือ “บอสตาล” ประธานสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมจากไทยลีก1 ลีกสูงสุเดของประเทศ? ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า มันเป็นแยกเป็น 2 กรณี การจดทะเบียนของสโมสรฟุตบอลเป็นนิติบุคคล ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

“กระบวนการยุติธรรมยังไม่ได้ตัดสินว่า พงษ์ศิริ ผิดจริงหรือไม่ หากผิดจริงก็เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับสโมสรลำพูน วอริเออร์เพราะทีมไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งในนาม บอสตาล แต่เป็นในนามของสโมสร”

“ตอนนี้ ไทยลีก ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายและ ลำพูน วอริเออร์ จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล หากมีบทลงโทษตามอำนาจของศาลออกมาอย่างไร เราถึงต้องปฏิบัติตาม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ