เลขาฯ คอนเฟิร์ม! “ก้าวไกล” ได้ ประธานสภาฯ – “เพื่อไทย” เป็นรองประธาน

Home » เลขาฯ คอนเฟิร์ม! “ก้าวไกล” ได้ ประธานสภาฯ – “เพื่อไทย” เป็นรองประธาน
เฟิม

“ประเสริฐ เลขาฯเพื่อไทย” เผย พรรคยึดหลักการให้ พรรคก้าวไกล เป็นประธานสภาฯ และ พรรคเพื่อไทย ได้ตำแหน่ง รองประธาน

หากใครที่ติดตามข่าวสาร การเมือง มาเป็นอย่างดีคงจะพอทราบว่า ตำแหน่งประธานสภา เป็นข้อถกเถียงระหว่าง พรรคก้าวไกล ที่ต้องการเพื่อผลักดันนโยบายของตนเองให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งทาง พรรคเพื่อไทย ก็ต้องการเก้าอี้นี้เช่นกันเพื่อผลักดันนโยบายของตนเอง คาดว่าเรื่องดังกล่าวอาจมีการนำเข้าวาระประชุม เพื่อร่วมกันหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล 2566 ให้สำเร็จ

ล่าสุด วันที่ 18 มิ.ย. 66 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับกรณีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเดินหน้าไปด้วยดี พรรคเพื่อไทยจึงยึดหลักการพรรคอันดับหนึ่งจะทำหน้าที่ที่ประธานสภาฯ ส่วนตำแหน่งรองประธานสภาฯ สองตำแหน่งนั้น มองว่าเนื่องจากพรรคอันดับหนึ่งและอันดับสอง มีจำนวนใกล้เคียงกัน จึงเห็นว่ารองประธานทั้งสองควรเป็นของพรรคลำดับที่สอง แต่ในส่วนพรรคเพื่อไทยยังไม่มีการพูดคุยการวางตัวบุคคล

  • วีรพร นักเขียนชื่อดัง วิเคราะห์! เด็กอย่าง หยก นี่แหละที่โลกมองหา
  • หมอวรงค์ เผย! รัฐบาลปัจจุบันล้มเหลว อนาคตการเมือง ไม่ลงเลือกตั้ง
  • ยังไม่แผ่ว! ‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบบัญชีที่ดิน ‘พิธา’
โลโก้พรรค

ส่วนรายละเอียดการประสานของเรื่องนี้ นายประเสริฐ มองว่าควรเป็นการพูดคุยกันเฉพาะคณะทำงานที่เกี่ยวข้องคือพรรคก้าวไกล และเพื่อไทย และ เมื่อกกต.รับรองส.ส.ครบ 95% แล้ว จะมีการหยิบยกเรื่องนี้มาคุยกันเพื่อหาข้อสรุปในที่สุด

ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ คณะหลอมรวมประชาชน ออกมาแสดงความคิดเห็นและวิเคราะห์ชี้นำไปถึง นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภา คนที่ 1 จะได้เป็นประธานสภานั้น

นายประเสริฐ ระบุว่า ตำแหน่งประธานสภามีคนเหมาะสมอยู่หลายคน แต่ต้องเอาหลักการขึ้นมาพิจารณาเป็นจุดยืนก่อน และ นายจตุพร วิพากษ์วิจารณ์ในฐานะคนที่สนใจการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ใครจะแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ได้ แต่จุดยืนของพรรคเพื่อไทยเป็นไปตามที่ได้กล่าวย้ำมาแล้วข้างต้น

347426543 711548967645630 2925356446471606636 n
ภาพจาก ประเสริฐ จันทรรวงทอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ